Đời sống - Xã hội

Công ty CP Than Vàng Danh: Trao tiền hỗ trợ gia đình chính sách

Ngày đăng: 1/12/2020

Vừa qua, Đoàn công tác do đồng chí Phạm Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn TKV làm trưởng đoàn cùng Ban Chính sách pháp luật Công đoàn TKV và các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh đã trao hỗ trợ kinh phí xây nhà cho gia đình chị Trịnh Thị Hương - công nhân phân xưởng Điện Công ty CP than Vàng Danh.


Đ.c Phạm Hồng Hạnh - Phó Chỉ tịch Công đoàn TKV trao hỗ trợ gia đình chị Trịnh Thị Hương

Đoàn công tác rất cảm động và ghi nhận tình cảm và sự tận tụy cố gắng nỗ lực của chị Hương và gia đình trong 31 năm qua. Chị Hương tâm sự: “Cha chị bị TNLĐ chết năm 1990 khi chị mới lên 6 tháng tuổi, chị luôn tự nhủ lòng mình phải cố gắng học tập và rèn luyện để giúp đỡ phần nào cho gia đình. Theo chế độ ưu đãi của Công ty năm 2008 – 2010, tôi được Công ty than Vàng Danh cho đi học chỉ tiêu tại trường Việt Xô sau đó Công ty tuyển dụng vào công tác tại phân xưởng Điện từ năm 2010 đến nay. Tôi rất xúc động trước tình cảm của Công ty và Tập đoàn TKV giành cho tôi”.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, Công đoàn Công ty Cổ phần than Vàng Danh đã đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 03 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của Công ty từ quỹ phúc lợi TKV số tiền 100 triệu đồng cho gia đình chính sách; quỹ Mái ấm Công đoàn hỗ trợ mỗi gia đình là 60 triệu đồng.

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái” của CNVCLĐ ngành Than nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên CNVCLĐ vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.

Phạm Cường - Ánh Tuyết

Chia sẻ bài viết: