Công tác Tuyên truyền

Than Hà Lầm: Phổ biến những kiến thức về Bộ luật Lao động năm 2019

Ngày đăng: 5/12/2020

Ngày 04.12, Công đoàn Công ty cổ phần than Hà Lầm – Vinacomin phối hợp với Chuyên môn tổ chức Hội nghị phổ biến những nội dung cơ bản của Bộ luật Lao động năm 2019 cho 255 đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn Công ty; Ủy viên UBKT; Ban Nữ công; Ban Thanh tra nhân dân; Cán bộ công đoàn các đơn vị, phòng ban; An toàn trưởng, nhân viên kinh tế các đơn vị.
Đ.c Đỗ Văn Khánh – Phó ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động  LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh truyền đạt các nội dung tại Hội nghị
 
Đồng chí Đỗ Văn Khánh – Phó ban Chính sách pháp luật và Quan hệ lao động LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh đã trao đổi các nội dung liên quan đến Bộ Luật lao động năm 2019 sửa đổi. Trong đó tập trung vào một số nội dung chính: Những quy định bổ sung, sửa đổi của Bộ luật 2019 so với quy định trong bộ luật 2012; Hợp đồng lao động; Trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động; Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi... đặc biệt quy định mới nhất về độ tuổi nghỉ hưu cho người lao động.
 
 Các đại biểu tham dự Hội nghị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19
 
Với phương pháp truyền giảng thực tế, sinh động, những ví dụ cụ thể phù hợp với đặc điểm của Công ty và những vấn đề nổi trội đang được người lao động quan tâm cùng sự tương tác của các học viên, buổi tập huấn đã thành công tốt đẹp.
 

Đ.c Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị
 
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Trịnh Ngọc Toản – Chủ tịch Công đoàn Công ty nhấn mạnh: Bộ luật Lao động 2019 là công cụ pháp lý quan trọng bảo vệ quyền lợi người lao động. Vì thế, đòi hỏi mỗi cán bộ Công đoàn phải nắm vững những nội dung cơ bản, các quy định quan trọng của Bộ luật.

Trên cơ sở nội dung được trao đổi, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đề nghị từng cán bộ Công đoàn cần tiếp tục phát huy tốt vai trò, tăng cường nghiên cứu, tuyên truyền tới đông đảo cán bộ công đoàn và người lao động góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh./.
Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản