Thi đua lao động sản xuất

Qúy I/2017 lợi nhuận của Than Nam Mẫu đạt 42,1% kế hoạch năm

Ngày đăng: 18/4/2017

Qúy I/2017 tình hình sản xuất kinh doanh chung tại các đơn vị trực thuộc Tập đoàn vẫn còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là công tác tiêu thụ than. Tuy nhiên, bằng tinh thần nỗ lực và quyết tâm cao, tập thể CBCNV Than Nam Mẫu đã đạt được những chỉ tiêu rất khả quan, trong đó lợi nhuận đạt 12,7 tỷ, bằng 42,1% kế hoạch năm. Con số này vừa được Công ty đưa ra tại Hội nghị sơ kết công tác sản xuất kinh doanh quý I/2017.

Báo cáo tại Hội nghị đã chỉ ra những mặt đã làm được và những mặt còn hạn chế, từ đó đưa ra phương hướng nhiệm vụ cho sản xuất quý II và những tháng tiếp theo của năm 2017. Ngay từ đầu năm công tác điều hành đã được Than Nam Mẫu triển khai quyết liệt. Các đơn vị khối sản xuất được rà soát, bố trí nhân lực đảm bảo, ổn định được dây chuyền công nghệ nên SXKD có bước phát triển ổn định; thu nhập bình quân đạt trên 11 triệu đồng/người/tháng; năng suất lao động tăng 6,84% so với cùng kỳ. Đặc biệt tỷ lệ công nhân lò chấm dứt hợp đồng cũng giảm 50% so với cùng kỳ. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy môi trường làm việc tại Than Nam Mẫu được cải thiện rất nhiều. Mặc dù tiêu thụ khó khăn nhưng công tác điều hành các khâu gia công, chế biến và mở rộng kho bãi chứa đã được chủ động trước, đáp ứng được sản xuất, các chủng loại than và phẩm cấp than đều đạt, vượt các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao.
Tại Hội nghị, các báo cáo tham luận đã thẳng thắn đưa ra những vấn đề còn tồn tại, từ đó giúp lãnh đạo Công ty có những giải pháp khắc phục kịp thời. Một số ý kiến tham luận còn mạnh dạn đề xuất giải pháp để các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến một cách khách quan, hiệu quả.
Dự báo trong quý II/2017 công tác tiêu thụ than còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của Công ty. Nhưng để hoàn thành kế hoạch quý II và cả năm 2017, ổn định thu nhập cho người lao động, Than Nam Mẫu đã đưa ra các giải pháp điều hành, trong đó đảm bảo an toàn là mục tiêu hàng đầu; gắn trách nhiệm và lợi ích của các tập thể, cá nhân với việc thực hiện công tác an toàn; tiếp tục cải thiện, nâng cao điều kiện làm việc cho người lao động ở hiện trường để tăng năng suất lao động, tăng thu nhập, từ đó giúp người lao động ổn định tư tưởng, gắn bó và chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp./.
Quốc Khương 

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản