Đời sống - Xã hội

Hiệu quả từ việc vận động quyên góp quỹ “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 22/4/2017

Thực hiện chủ trương của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về việc vận động CNVCLĐ quyên góp xây dựng quỹ “Mái ấm Công đoàn”. Hàng năm, Công đoàn Công ty than Hòn Gai đã phối hợp với Cơ quan chuyên môn vận động cán bộ đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp xây dựng quỹ.

Từ nguồn quỹ này có nhiều gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Tập đoàn được hỗ trợ để sửa chữa và xây dựng nhà ở. Đây là việc làm thiết thực, hiệu quả thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn, để người công nhân có mái nhà tránh mưa, che nắng, yên tâm công tác, yêu nghề và gắn bó với nghề hơn.
Trong năm 2016, Công đoàn Công ty than Hòn Gai đã phối hợp với công đoàn bộ phận tiến hành rà soát, nắm bắt tình hình thực tế 04 gia đình công nhân đang gặp khó khăn về nhà ở và đã tiến hành hoàn thiện các thủ tục hồ sơ báo cáo Công đoàn TKV xem xét giải quyết hỗ trợ xây mới 03 nhà và sửa chữa 01 nhà. Tổng số tiền hỗ trợ 170 triệu đồng.
Vừa qua, Công đoàn Công ty than Hòn Gai đã tiến hành nghiệm thu và bàn giao nhà ở cho 03 gia đình công nhân: Ngô Văn Chiến, Phạm Thanh Bình - PX Sửa chữa cơ khí; Nguyễn Văn Thêm - PX số 1 Cao Thắng. Nhân dịp này, Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty có những món quà ý nghĩa tặng các gia đình.   
Việc quyên góp ủng hộ xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” là việc làm thiết thực được Công đoàn TKV duy trì nhiều năm. Đây cũng chính là việc tuyên truyền vận động được đoàn viên công đoàn cùng chung tay giúp đỡ công nhân lao động khó khăn về nhà ở và tạo sự gắn kết giữa tổ chức công đoàn với đoàn viên, tô thêm truyền thống tốt đẹp của những người thợ Mỏ cùng chia sẽ khó khăn, chung tay góp sức giúp đỡ đồng nghiệp của mình. Thêm một nghĩa cử cao đẹp chính là thêm một mái nhà hết dột, để người lao động yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị, hoàn thành nhiệm vụ được giao./.
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản