Thi đua lao động sản xuất

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam: Hoàn thành xuất sắc kế hoạch tuyển sinh nghề mỏ hầm lò năm 202

Ngày đăng: 11/1/2021

Ngày 09/1/2021, tại Trung tâm tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết sản xuất kinh doanh năm 2020 và Hội nghị người lao động năm 2021.

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam: Hoàn thành xuất sắc kế hoạch tuyển sinh nghề mỏ hầm lò năm 2020Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Tuấn trình bày báo cáo tổng kết năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021

Báo cáo tại hội nghị, Hiệu trưởng TS. Nguyễn Quốc Tuấn cho biết, năm 2020, Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục phát huy kết quả đạt được năm 2019, thực hiện chủ đề công tác “Năm tuyển sinh và đào tạo thợ lò”, Nhà trường đã có các giải pháp lãnh đạo, điều hành vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa thực hiện nhiệm vụ tuyển sinh, đào tạo và đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch tuyển sinh thợ lò Tập đoàn TKV giao đạt 5.420/4.500 học sinh, đạt 120,4% so với kế hoạch được giao, đáp ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp của TKV.

Nhà trường đã xây dựng được hệ thống mạng lưới tuyển sinh sâu rộng mang thương hiệu TKV, mở rộng địa bàn tuyển sinh đến 63 tỉnh/thành phố, ký Quy chế phối hợp tuyển sinh với 25 huyện tại các tỉnh; khẳng định vị thế, vai trò và uy tín với các cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương. Cùng với đó, các lĩnh vực đào tạo khác và sản xuất dịch vụ cũng hoàn thành; năm 2020, doanh thu đạt 450 tỷ đồng, đạt 134,3% kế hoạch Tập đoàn giao và tăng 10% so với năm 2019; thu nhập bình quân của cán bộ, giáo viên, người lao động đạt trên 13 triệu đồng/người/tháng…

Nhà trường tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu đào tạo và làm việc nhằm cải thiện điều kiện làm việc, giảng dạy, học tập, sinh hoạt của cán bộ, giáo viên và học sinh Nhà trường, tạo ra môi trường làm việc và học tập mang tính chuyên nghiệp, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người lao động.

Ký Thỏa ước lao động tập thể giai đoạn 2021-2023

Năm 2021, Nhà trường tiếp tục chọn chủ đề là “Năm tuyển sinh và đào tạo thợ lò”. Nhà trường đặt mục tiêu tuyển sinh 4.744 học sinh nghề mỏ hầm lò, đảm bảo cung cấp đủ lao động kỹ thuật cho TKV. Xây dựng thị trường tuyển sinh bền vững, đặc biệt là nâng cao chất lượng nguồn tuyển sinh, chất lượng đào tạo giáo dục, hạn chế học sinh bỏ học..., Đồng thời, tăng cường quản lý, quy hoạch và đầu tư vào lĩnh vực đào tạo - sát hạch lái xe để lĩnh vực này trở thành động lực thúc đẩy việc phát triển lĩnh vực tuyển sinh và đào tạo thợ lò cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam: Hoàn thành xuất sắc kế hoạch tuyển sinh nghề mỏ hầm lò năm 2020

Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích đạt được của Nhà trường trong năm 2020

Phát biểu chỉ đạo, Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả, thành tích đạt được của Nhà trường trong năm 2020, đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch tuyển sinh nghề mỏ hầm lò, các chỉ tiêu kế hoạch đạt mức tăng trưởng cao, cung cấp nguồn nhân lực thợ lò cho các đơn vị sản xuất của TKV, góp phần quan trọng thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa ổn định SXKD của Tập đoàn cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội.

Thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Hoàng Trung đồng tình với mục tiêu và các giải pháp thực hiện của Nhà trường năm 2021 và đề nghị, Nhà trường bám sát chỉ đạo của Tập đoàn và Nghị quyết của Đảng bộ Tập đoàn về thực hiện nhiệm vụ năm 2021, tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa ổn định SXKD, chủ động có các phương án phòng chống dịch; tập trung lãnh đạo, điều hành thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, hoàn thành công tác tuyển sinh thợ lò và các ngành nghề khác; có cơ chế hỗ trợ, tạo điều kiện cho công tác tuyển sinh và nâng cao chất lượng tuyển sinh, đào tạo nghề mỏ hầm lò. Tăng cường giáo dục văn hóa, truyền thống của ngành Than, kỹ năng nghề cho học sinh nghề mỏ, đáp ứng nguồn nhân lực có trình độ tay nghề, tác phong công nghiệp cho sản xuất của Tập đoàn. 

Hội nghị đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm cán bộ quản lý, bầu đại biểu dự Hội nghị người lao động năm 2021 cấp Tập đoàn, ký Thỏa ước lao động tập thể giai đoạn 2021-2023 giữa Hiệu trưởng (Người sử dụng lao động) và Chủ tịch Công đoàn (Đại diện người lao động)…

Trường Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam: Hoàn thành xuất sắc kế hoạch tuyển sinh nghề mỏ hầm lò năm 2020

Tập đoàn trao thưởng 50 triệu đồng cho Nhà trường vì đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch tuyển sinh nghề mỏ hầm lò năm 2020

Tại hội nghị, Tập đoàn đã trao thưởng 50 triệu đồng cho Nhà trường vì đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch tuyển sinh nghề mỏ hầm lò năm 2020.

Truyền thông TKV

Chia sẻ bài viết: