Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Hạ Long trang bị bình tự cứu 1PVM KS cho người lao động

Ngày đăng: 16/1/2021

Ngày 15/1, Công ty than Hạ Long đã tổ chức khóa huấn luyện thực hành thao tác bình tự cứu (BTC) độc lập cách ly 1PVM KS cho CBCN làm việc trong hầm lò các Phân xưởng khu vực Khe Chàm.

Cán bộ Công ty CP Thiết bị khai thác mỏ hướng dẫn thực hành Bình tự cứu
                     
Tại Hội trường khu vực Khe Chàm, các học viên đã được cán bộ Công ty cổ phần thiết bị khai thác mỏ hướng dẫn thực hành thực tế BTC. Bình tự cứu độc lập cách ly 1PVM KS được sử dụng như một BTC cá nhân, là thiết bị sử dụng một lần. Thiết bị tự cứu được sử dụng trong các điều kiện nguy hiểm nhất. Đặc biệt dùng cho công nhân làm việc trong mỏ hầm lò thoát nạn khi gặp phải các loại sự cố ngạt khói, môi trường không đủ Oxy, nguy hiểm đến tính mạng của người lao động.

Trọng lượng của bình 3kg, dung tích túi thở là 6 lít, với thời gian khi rút khỏi vùng nguy hiểm là 60 phút và thời gian tối đa ngồi chờ cứu là 180 phút. Thiết bị có dây đeo vai nên thuận tiện cho việc di chuyển cũng như để lưu trữ trong buồng cứu hộ và trạm trung chuyển.

Qua buổi huấn luyện đã giúp cho cán bộ, công nhân những người làm việc trong hầm lò nắm vững kiến thức và sử dụng thành thạo để xử lý trong các tình huống./.
                                                                                                Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản