Hoạt động Văn hóa - Thể thao

Công ty Than Uông Bí tổ chức hội thi Nữ công gia chánh trong nữ CNVCLĐ

Ngày đăng: 4/11/2016

Ngày 20/10, tại khu Tập thể công nhân 5 tầng - phường Trưng Vương - TP Uông Bí. Ban Vì sự tiến bộ Phụ nữ phối hợp với Ban Nữ công Công ty tổ chức hội thi Nữ công gia chánh trong nữ CNVCLĐ.
Tham gia Hội thi gồm 8 đội, với 40 thí sinh đại diện cho 337 nữ CNVCLĐ của 8 tổ nữ công trong toàn Công ty.
Hội thi nữ công gia chánh Công ty than Uông Bí được tổ chức là đợt sinh hoạt rộng rãi trong nữ CNVCLĐ, giúp chị em tìm hiểu sâu  hơn, về lý thuyết về an toàn vệ sinh thực phẩm, truyền thống ẩm thực Việt Nam, nâng cao vai trò, giá trị của người phụ nữ trong thời kỳ CNH - HĐH, không chỉ biết làm, mà phải vận dụng một cách thành thạo các kiến thức gia đình, nữ công gia chánh, văn hóa ứng xử. Một bữa ăn ngon cuối tuần, hợp khẩu vị, đẹp mắt, ngon miệng, đủ dinh dưỡng, đảm bảo ATVSTP, là chất keo, gắn kết hơn, tình cảm, trách nhiệm của CNVCLĐ trong toàn Công ty, cũng như các thành viên trong mỗi gia đình.
 Ngoài việc thi nấu ăn các đội còn thể hiện phần thi cắm hoa nghệ thuật, nhằm gửi gắm những tình cảm, sự sẻ chia và truyền cảm hứng, thổi hồn vào những lẵng hoa tươi thắm giúp cho cuộc sống, tình cảm gia đình thêm chan chứa yêu thương và gắn kết trách nhiệm.
Hội thi nữ công gia chánh, cùng với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo Công ty, sự động viên, cổ vũ nhiệt tình của các đồng chí đại biểu, đã tạo nên không khí thật sôi nổi và phấn khởi, nâng cao sự hiểu biết, kỹ năng nội trợ của chị em, kỹ năng cắm hoa, kỹ năng thuyết trình, tạo cơ hội để chị em các đơn vị được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, hiểu sâu hơn trong kỹ thuật chế biến, cải thiện, phục vụ bữa ăn ngon ở Công ty, cũng như tại  gia đình, góp phần lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, tiến tới chào mừng 80 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11.
Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất: Tổ nữ công Phân xưởng Đời sống 1; giải Nhì: Tổ nữ công Khối nghiệp vụ; 02 giải Ba: Tổ nữ công PX Đời sống 2, Khối Kỹ thuật; 04 giải khuyến khích./.
Nguyễn Thị Tường

Chia sẻ bài viết: