Gương người tốt, việc tốt

Người tổ trưởng xuất sắc tiêu biểu

Ngày đăng: 9/5/2017

Tại Hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016 của Tập đoàn vừa qua, Công ty Kho vận Đá Bạc vinh dự có một cá nhân tiêu biểu - anh Mai Xuân Tình được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Sinh năm 1966 trong một gia đình nông dân tại vùng đất Nga Sơn - Thanh Hóa, học xong cấp 3, anh tự nguyện viết đơn lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, sau hơn 3 năm trong quân ngũ, năm 1987 anh theo học Trung cấp cơ điện rồi về nhận công tác tại Mỏ than Tràng Bạch, sau đó là mỏ than Mạo Khê. Từ tháng 10 năm 2007 chuyển về công tác tại Công ty Kho vận Đá Bạc.
Với cương vị là tổ trưởng tổ sản xuất anh luôn gương mẫu trong công việc. Tổ sản xuất của anh quản lý có 19 lao động chủ yếu là công nhân kỹ thuật, công việc của tổ là sửa chữa cơ điện, máy móc thiết bị của phân xưởng, công việc khá nặng nhọc, thường xuyên làm việc ngoài trời, nhưng các thành viên trong tổ đều hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Trong các phong trào thi đua, anh luôn đề xuất và tích cực áp dụng sáng kiến cải tiến hợp lý hóa sản xuất, tiêu biểu như: sáng kiến cải tiến cầu thang lên băng tải xả dỡ than rót xuống phương tiện thủy; gia công, chế tạo bộ giá kẹp khi thay thế băng tải ống…Ngoài ra anh còn chỉ đạo tổ tự khắc phục, sửa chữa thiết bị và giải quyết sự cố, hạn chế thời gian ngừng việc của thiết bị, tạo cho máy hoạt động hết công suất, nâng cao thời gian định mức khoán.
Là tổ trưởng sản xuất anh luôn tạo điều kiện để tổ công đoàn hoạt động, công khai, dân chủ chế độ chấm công, tính điểm, tiền lương, tiền thưởng của từng người, tạo công bằng cho mọi người, khuyến khích động viên mọi người trong tổ cùng cố gắng đảm bảo ngày công lao động, tự giác và tích cực hỗ trợ nhau thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Trong thời gian khó khăn chung của ngành Than, đặc biệt là những tháng cuối năm 2016, vai trò của anh Mai Xuân Tình lại được anh chị em trong đơn vị nể phục, quý trọng. Với biệt danh “Thợ cả”, anh đã tích cực động viên mọi người cùng chia sẻ giúp đỡ nhau trong công việc, cùng chia việc khi công việc tiêu thụ còn khó khăn, cùng gắn bó tăng năng suất lao động phục vụ yêu cầu sản xuất khi cần thiết.
Bên cạnh đó, để tạo động lực thúc đẩy sản xuất phát triển, anh chủ động đề xuất với lãnh đạo phân xưởng tổ chức cho mọi người đi tham quan, nghỉ mát, tổ chức các buổi giao lưu thể thao, văn nghệ nội bộ và giao lưu với đơn vị bạn…
Bằng cách quản lý có hiệu quả, nhiều năm liền tập thể tổ của anh đạt tổ xuất sắc, bản thân anh nhiều năm liên tục đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp Tập đoàn, chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương và Bằng khen Bộ Công thương. Đặc biệt năm 2016, anh được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Khi khoác trên mình màu áo lính anh dũng cảm kiên cường, khi trên mình là màu áo công nhân anh luôn nhiệt tình sáng tạo. Anh xứng đáng là một tấm gương để mọi người học tập và nhân rộng. Xứng đáng với phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”./.
Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản