Thi đua lao động sản xuất

Khí thế thi đua sản xuất ở Than Quang Hanh

Ngày đăng: 4/11/2016

Trong chương trình làm việc và tặng mặt nạ phòng bụi cho một số đơn vị sản xuất than hầm lò tại khu vực Cẩm Phả, đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã làm việc với Công đoàn Công ty than Quang Hanh và thăm hỏi, động viên công nhân. Cùng đi có các Ban Chính sách - Pháp luật, Ban Tuyên giáo, Văn phòng Công đoàn TKV và lãnh đạo Công ty than Quang Hanh.
Thực hiện chương trình công tác năm 2016, Công đoàn Công ty than Quang Hanh đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn phát động thi đua lao động sản xuất, thực hiện công tác AT-VSLĐ, khắc phục khó khăn, cân đối việc làm, thu nhập, các chỉ tiêu SXKD 9 tháng 2016 cơ bản đạt theo kế hoạch, thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,875 triệu đồng/người/tháng; thu nhập bình quân của thợ lò đạt 13,628 triệu đồng/người/tháng.
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân đã cùng với các đồng chí lãnh đạo Công ty đi tời cáp treo MDK từ mức +27 đến - 175 chỉ hết 11 phút 15 giây với quãng đường trên 800m, độ dốc 25-27 độ. Đồng chí Nguyễn Văn Long, Chủ tịch Công đoàn Công ty than Quang Hanh cho biết, đây là hệ thống tời chở người do Viện Cơ khí Năng lượng và mỏ - Vinacomin chế tạo mới được đầu tư và đưa vào sử dụng nhằm giảm thời gian đi lại, giúp công nhân nâng cao sức khỏe và làm việc năng suất hơn.
Tại khu vực khai thác lò chợ mức -160÷-130 của Phân xưởng Khai thác 4, khí thế làm việc của anh em thợ lò hăng say, phấn khởi. Quản đốc Trần Xuân Giang vui vẻ nói, phân xưởng nhiều năm liên tục hoàn thành kế hoạch, năm 2016 đã khai thác đạt 106.000 tấn, bằng 95% KHN; riêng trong tháng 10/2016, năng suất tăng, thu nhập bình quân đạt 660.000 đồng/công; 14,5 triệu đồng/người/tháng.
Đồng chí Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận và đánh cao sự nỗ lực, phấn đấu của CNVCLĐ và kết quả các mặt SXKD, hoạt động công đoàn và phong trào CNVC của Công ty than Quang Hanh nói chung cũng như của Phân xưởng Khai thác 4, đặc biệt là sự đoàn kết, đồng thuận, chăm lo cải thiện điều kiện làm việc và đời sống của thợ mỏ, tạo khí thi đua sôi nổi trong sản xuất. Đồng chí Lê Thanh Xuân đã trao tặng 130 mặt nạ phòng bụi cho thợ lò và chúc CNVCLĐ phân xưởng hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016, đảm bảo an toàn, hiệu quả trong sản xuất./.
PV

Chia sẻ bài viết: