Đời sống - Xã hội

Than Mạo Khê: bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”

Ngày đăng: 16/5/2017

Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2017, vừa qua tại thôn Trại mới B, xã Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn Công ty than Mạo Khê phối hợp với Công đoàn TKV tổ chức bàn giao công trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Mè Văn Toàn - công nhân phân xưởng Khai thác 1.

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện Công đoàn TKV, Công ty than Mạo Khê, UBND xã Bình Khê, phân xưởng KT1 cùng đông đảo bạn bè đồng nghiệp và bà con khu xóm nơi gia đình anh Toàn đang sinh sống.
Anh Mè văn Toàn là công nhân Khai thác hầm lò có bậc thợ cao (5/6), thuộc phân xưởng KT1 Công ty than Mạo Khê. Trong quá trình công tác, anh luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ đơn vị giao và được đồng nghiệp quý mến. Tuy nhiên, cuộc sống gia đình anh luôn gặp rất nhiều khó khăn, trong điều kiện vợ sức khỏe yếu và con luôn đau ốm phải điều trị tại bệnh viện. Ngôi nhà cấp 4 xây dựng đã lâu với diện tích rộng gần 40m2, tường nền nhà bị nứt hỏng, xà gồ vì kèo gỗ mối mọt, mái dột nhiều. Trong điều kiện khó khăn, năm 2016 Công đoàn Công ty than Mạo Khê đã khảo sát, đề nghị và được Công đoàn TKV đồng ý hỗ trợ kinh phí để gia đình anh chị có thêm động lực xây dựng nhà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”.
Trong thời gian hơn 4 tháng với nguồn kinh phí 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “ Mái ấm Công đoàn” Công đoàn TKV, 20 triệu từ nguồn quỹ tương trợ do CBCNV trong toàn Công ty đóng góp cùng sự hỗ trợ của anh em, họ hàng và bạn bè đồng nghiệp. Anh Toàn đã xây dựng được ngôi nhà khang trang diện tích 54m2 với 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và đưa vào sử dụng.
Trước sự quan tâm của Công đoàn TKV, Công ty Than Mạo Khê cùng sự tạo điều kiện về thời gian của đơn vị Khai thác 1. Tại buổi bàn giao, anh Mè Văn Toàn đã xúc động tâm sự: Ước mơ bấy lâu của vợ chồng anh chị đã trở thành hiện thực, các con anh giờ đây không còn phải vui chơi, học tập trong gian nhà ẩm thấp nữa. Có được căn nhà đã tạo điều kiện cho gia đình anh có chỗ ở rộng rãi, chắc chắn giúp cho anh có thêm động lực, yên tâm công tác nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình. Anh hứa sẽ cố gắng tích cực lao động sản xuất, từng bước khắc phục khó khăn, xây dựng gia đình no ấm để không phụ lòng tin yêu cùng những tình cảm của các cấp lãnh đạo đã dành cho gia đình anh.
Ngày một nhiều thêm những ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Chương trình đã có sức lan tỏa sâu rộng và trở thành người bạn đồng hành thực hiện hóa những ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động có hoàn cảnh khó khăn giúp cho họ thêm vững tin vươn lên trong cuộc sống, sẵn sàng cống hiến cho sự phát triển bền vững của Công ty cũng như của Ngành Than trong thời gian tới./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: