Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin lần thứ 3 nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì thợ mỏ”

Ngày đăng: 18/1/2021

Năm 2020 là năm thứ 3 liên tiếp Công ty được Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp vì thợ mỏ”. Đây là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận những đóng góp về nhiều mặt, những nỗ lực và cố gắng mà tập thể người lao động Công ty đã đạt được trong những năm qua.
Năm 2020 bùng phát đại dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp trên toàn thế giới, ảnh hưởng sâu sắc đến các mặt hoạt động của toàn Tập đoàn, tác động trực tiếp đến đời sống, tư tưởng CB, CNVC, người lao động. Để đối phó với các tác động tiêu cực do dịch bệnh mang lại, Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin triển khai các giải pháp để cùng lúc thực hiện song song nhiệm vụ kép là duy trì hoạt động SXKD và phòng chống dịch bệnh. Các yếu tố thời tiết nắng nóng gay gắt, cục bộ kéo dài, mưa lũ diễn ra liên tục, với cường độ mạnh tại các tỉnh miền trung gây ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình tiêu thụ than của Công ty.
 

Giám đốc Công ty Bùi Văn Tuấn (Thứ 6, bên trái) đón nhận biểu trưng "Doanh nghiệp vì thợ mỏ"
 
Một năm với rất nhiều khó khăn, là phép thử về công tác điều hành, lãnh chỉ đạo, phép thử về sự đồng lòng, “Kỷ luật và Đồng tâm” của người lao động. Lửa thử vàng, gian nan thử sức là câu nói rất đúng trong điều kiện khó khăn của năm 2020. Bộ máy lãnh đạo của Công ty đã triển khai rất nhiều những phương án, đi khảo sát thực tế nhu cầu tiêu thụ của các đối tác, bạn hàng, bám sát các chương trình, kế hoạch của các ban tập đoàn nhằm thúc đẩy tiêu thụ, giảm thiểu tồn kho, giải quyết việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động. Đi liền với đó là công tác định biên, tái cơ cấu lao động quản lý, gián tiếp ở các phòng, ban, đơn vị theo mô hình mẫu của TKV được Đảng ủy quan tâm chỉ đạo, Ban lãnh đạo điều hành cùng với các tổ chức chính trị trong Công ty đồng lòng vào cuộc 1 cách tích cực. nhằm mục tiêu đảm bảo đời sống cho người lao động của Công ty, không để xảy ra trường hợp CBCNV bị lây nhiễm dịch bệnh hay mất việc làm do đại dịch Covid- 19. Những nỗ lực, quyết tâm không mệt mỏi của ban lãnh đạo điều hành, sự vào cuộc, sát cánh của các tổ chức đoàn thể đã làm nên sức mạnh tập thể của Kho vận và cảng Cẩm Phả trên tinh thần Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo.

Kết thúc năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song Công ty đã gặt hái được nhiều kết quả trên tất cả các chỉ tiêu: SXKD, doanh thu, lợi nhuận đều vượt kế hoạch đề ra: Sản lượng than tiêu thụ tổng số vẫn đạt 94,61 kế hoạch đầu năm năm và bằng 106,69% kế hoạch điều chỉnh, lợi nhuận đạt cao hơn so với kế hoạch ban đầu, tiền lương bình quân của người lao động đạt 103,09% so với kế hoạch đầu năm và bằng 103,95% kế hoạch điều chỉnh. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị, trong năm Công ty không để xảy ra tai nạn nặng và chết người; đảm bảo an ninh trật tự trong SXKD và tiêu thụ than, bảo toàn phát triển vốn kinh doanh. Năng suất lao động đạt 2.400 tấn/người/tháng, đạt 104% so với 2019. Khoa học công nghệ được nâng cao, đặc biệt là hoàn thiện Trung tâm Điều hành sản xuất tập trung và đưa vào sử dụng phần mềm Hải đồ điện tử quản lý tuyến luồng và một số dự án tự động hóa. Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; Quy chế Văn hoá doanh nghiệp; Quy chế đối thoại trong Công ty, quan tâm và nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.
 

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả trao hỗ trợ kinh phí và nhiều phần quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Thủy
 
Trong năm 2020 tổ chức Công đoàn đã phối hợp tốt với Chuyên môn thăm hỏi, động viên và trao quà cho nhiều trường hợp CBCNV như: Chi trả trợ cấp, các chế độ cho CNLĐ bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid - 19 (như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, xà phòng khử khuẩn, hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh), các chế độ lễ, tết và các chế độ có liên quan đến người lao động được thực hiện chu đáo. Trong những tháng hè thời tiết nắng nóng kéo dài đã tổ chức thăm, động viên, trao tặng các nhu yếu phẩm, bình giữ nhiệt cho các tổ đội, đặc biệt là các phương tiện và người lao động đang làm việc trên biển, trên các đảo, quan tâm động viên những gia đình người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, điều trị bệnh dài ngày, tham quan du lịch kết hợp điều trị bệnh cho người lao động có sức khoẻ yếu…Công đoàn Công ty đã hoàn thiện thủ tục và trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, hỗ trợ mua bảo hiểm xe máy cho công nhân đi làm bằng phương tiện này. Tổ chức cho CBCNV có thành tích xuất sắc trong lao động SX đi tham quan các tỉnh phía nam đảm bảo an toàn vui vẻ. Đặc biệt nhất là ngoài số tiền chi cho CBCNV và người lao động đi tham quan du lịch từ nguồn quỹ Phúc lợi, Giám đốc và BTV Công đoàn Công ty đã ký nghị quyết liên tịch thống nhất đài thọ toàn bộ chi phí về phương tiện đưa đón, phòng nghỉ, chi phí ăn uống và các chi phí khác trên khu du lịch Đảo Cống Tây của Công ty cho 100% CBCNV và người lao động toàn Công ty được hưởng dịch vụ này từ chi phí tiết kiệm từ nguồn đảm bảo ATHH trong thời gian dịch bệnh bùng phát…

Năm 2020, năm khó khăn nhưng cũng là năm tự hào đối với Công ty: Tập đoàn đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Đảng bộ được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tổ chức Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được nhận cờ xuất sắc toàn diện của Tổng LĐLĐ VN, Đoàn Thanh niên Công ty xếp loại Vững mạnh xuất sắc, Hội CCB được xếp loại trong sạch vững mạnh xuất sắc, được nhận bằng khen của tỉnh hội Quảng ninh. Vui mừng hơn đó là tại Hội nghị tổng kết của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam năm 2020 tại thủ đô Hà Nội, đồng chí Giám đốc Công ty Bùi Văn Tuấn đại diện cho CNVCLĐ Công ty đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp vì thợ mỏ”. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Công ty được trao tặng danh hiệu này, đó là phần thưởng cao quý, xứng đáng, là sự ghi nhận những đóng góp về nhiều mặt, những nỗ lực và cố gắng mà tập thể người lao động Công ty đã đạt được trong những năm qua, đặc biệt là việc chăm lo tốt hơn cho người lao động đúng như lời Chủ tịch Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam Lê Thanh Xuân khẳng định: “Càng khó khăn, càng phải quan tâm chăm lo cho người lao động tốt hơn”…
Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: