Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận Đá Bạc hoàn thành kế hoạch năm 2020

Ngày đăng: 20/1/2021

Phát huy tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm”, sự chỉ đạo sâu sát của Tập đoàn và sự cố gắng của toàn thể CBCNV Công ty Kho vận Đá Bạc đã hoàn thành nhiệm vụ năm 2020.

Công nhân Phân xưởng Đầu máy Toa xe hăng hái lao động sản xuất
 
Năm 2020 là năm khó khăn với Tập đoàn và Công ty, tình hình dịch Covit-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của Công ty, kế hoạch sản xuất kinh doanh phụ thuộc vào nhu cầu tiêu thụ than của khách hàng, lượng than tồn kho tăng cao, trong khi vừa phải thực hiện “Mục tiêu kép” vừa chống dịch vừa duy trì ổn định sản xuất. Đặc biệt với nhiệm vụ mới đó là việc mua than nhập khẩu và chế biến, pha trộn để cung cấp than vào Điện, áp lực về công tác giải phóng mặt bằng khi mở rộng các dự án quy hoạch kho bãi khu vực Điền Công và Bến Cân.

Lãnh đạo công ty đã tập trung chỉ đạo sát sao, hợp lý giữa nhận than từ các mỏ và có nhiều giải pháp điều hành phục vụ tiêu thụ kịp thời, sắp xếp hợp lý hoá sản xuất, các giải pháp điều hành linh hoạt, rà soát. Đồng thời, công ty thực hiện tốt kế hoạch đầu tư, sản xuất phù hợp, chú trọng thực hiện cơ giới hóa, tự động hóa, ứng dụng công nghệ tự động trong quản lý.

Công ty cũng tập trung vào việc cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; đầu tư công nghệ mới phục vụ việc xuất rót tại các cảng; công tác tinh giảm lao động các khâu phục vụ, phụ trợ được triển khai hiệu quả; công tác quản trị chi phí thực hiện tốt, công tác an toàn thực hiện hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người lao động.

Công tác tiền lương, thu nhập của người lao động đảm bảo, công tác tài chính, tổ chức, đầu tư, cơ điện thực hiện tốt, công tác an toàn đảm bảo, an ninh trật tự được giữ vững, các phong trào thi đua trong lao động sản xuất diễn ra sôi nổi.

Tuy vậy bước sang Quý 3, việc tiêu thụ than giảm mạnh, bên cạnh đó vẫn phải thực hiện nhập than từ các mỏ. Do vậy, lượng than tồn kho tăng cao, tính đến thời điểm hiện nay tồn kho 1,56 triệu tấn, khiến chi phí gom gạt, bốc xúc tăng, công tác quản lý chất lượng than khó khăn vì kho bãi hẹp.

Được sự chỉ đạo quan tâm của Tập đoàn, sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo công ty và sự đồng thuận của tập thể CNCB. Công ty đã thực hiện các chỉ tiêu: Than nhập đạt 10,8 triệu tấn, bằng 107% KH và bằng 100% so với cùng kỳ năm 2019. Than tiêu thụ đạt 9,62 triệu tấn, đạt 107% KH. Giá trị mua than mỏ đạt trên 15.400 tỷ đồng, bằng 107% KH. Doanh thu bán than đạt 14.475 tỷ đồng, bằng 106% kế hoạch./.
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: