Thi đua lao động sản xuất

Than Vàng Danh nỗ lực vượt khó

Ngày đăng: 4/11/2016

Nằm trong những khó khăn chung của Tập đoàn, nhưng Than Vàng Danh còn có những khó khăn riêng do vùng Vàng Danh, Uông Bí khó tiêu thụ, than tồn kho tăng cao gây khó khăn cho sản xuất, tăng chi phí đánh tải, cốn đống, bảo quản.
Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, lãnh đạo Công ty đã kịp thời đề ra các giải pháp đồng bộ theo tinh thần “chủ động – sáng tạo – quyết liệt”. Để tháo gỡ khó khăn với các mục tiêu duy trì sản xuất, đảm bảo giữ vững công ăn việc làm và đời sống người lao động. Theo đó về điều hành sản xuất theo hướng chỉ sản xuất những chủng loại than phù hợp với thị trường, giảm sản xuất các loại than khó tiêu thụ, tổ chức pha trộn đáp ứng yêu cầu của thị trường, cân đối sản xuất để bố trí việc làm cho người lao động phù hợp, thực hành tiết kiệm chống lãng phí ở mọi nơi, mọi lúc; Tăng cường công tác tuyên truyền để CNCB hiểu rõ những khó khăn của Công ty, của Tập đoàn, tạo sự đồng thuận cùng vượt qua khó khăn. Với bước đi và các cách làm hợp lý nên kết thúc 9 tháng năm 2016, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty đều cơ bản hoàn thành theo kế hoạch điều chỉnh, trong đó: Than nguyên khai đạt 1.921.000 tấn bằng 76,8% kế hoạch; mét lò đào mới là 23.214 mét bằng 75,7 % kế hoạch. Thu nhập bình quân đạt 9,9 triệu đồng/người/tháng, trong đó công nhân khai thác, đào lò là 14 triệu đồng/người/tháng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT được tổ chức thường xuyên tạo không khí vui khỏe, thúc đẩy sản xuất phát triển, các đội tuyển bóng đá, bóng chuyền Nam, nữ tham gia Đại hội TDTT – TKV năm 2016 đều đạt thứ hạng cao.
        Công ty phát động đợt thi đua cao điểm phấn đấu hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD quý IV và cả năm 2016 lập thành tích cao nhất chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống Công nhân vùng mỏ - Truyền thống ngành than 12/11./.
Phạm Cường

Chia sẻ bài viết: