Thi đua lao động sản xuất

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin và cách làm mới, hiệu quả trong tuyển dụng lao động

Ngày đăng: 26/1/2021

ông ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin (tiền thân là Xí nghiệp Cảng và Kinh doanh than) đã trải qua gần 31 năm hình thành, xây dựng và phát triển. Trong suốt hành trình đầy gian nan nhưng cũng rất đáng tự hào đó, Công ty luôn giữ vững và khẳng định vai trò là một trong những đơn vị quan trọng trong chiến lược sản xuất kinh doanh của TKV.

Với nhiều lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh đa dạng, phù hợp với xu thế phát triển, hội nhập mạnh mẽ của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản VN, Công ty đặc biệt quan tâm đến vấn đề đào tạo, tuyển dụng lao động có trình độ đáp ứng nhu cầu công việc được giao. Xác định rõ việc xây dựng và phát triển nguồn nhân lực có đủ năng lực, trình độ, phẩm chất là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả  hoạt động của Công ty. Để xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cần phải thực hiện nhiều hoạt động đồng bộ như thi tuyển, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, thi nâng bậc… Trong đó tuyển dụng lao động là một nội dung, là khâu hết sức quan trọng và cần thiết trong quy trình quản lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Công ty.

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin và cách làm mới, hiệu quả trong tuyển dụng lao động
Tổ chức thi phỏng vấn đối với những công nhân mới

Những năm gần đây ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển dụng mới CBCNV với nhiều cách làm sáng tạo, hiện đại, mang lại hiệu quả cao. Chú trọng nguồn nhân lực chất lượng ngay từ khâu sơ tuyển, lựa chọn hồ sơ và tổ chức thi tuyển qua 4 vòng một cách bài bản, chuyên nghiệp. Đồng chí Giám đốc Công ty trực tiếp làm chủ tịch hội đồng tuyển dụng, trực tiếp phỏng vấn các thí sinh sau khi đã lọt qua các vòng sơ tuyển và thi lý thuyết, thực hành theo từng ngành nghề. Các ứng viên được lựa chọn đều phải trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực mình đăng ký thi, các kỹ năng mềm, hiểu biết về Công ty và văn hóa doanh nghiệp. Các ứng viên đã có cơ hội tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng giúp ích cho công việc sau này. Kết quả phỏng vấn ở tất cả các ngành nghề tuyển dụng đều ghi nhận có các ứng viên không những đạt điểm cao ở vòng thi lý thuyết, tay nghề đồng thời ở vòng phỏng vấn có nhiều ứng viên được Hội đồng tuyển dụng đánh giá cao. Các ứng viên được đi thăm quan trụ sở làm việc, làm quen với môi trường, các địa bàn hoạt động của Công ty để từng bước hình thành ý thức, khả năng thích nghi với điều kiện làm việc nếu vượt qua và được tiếp nhận chính thức.

Tháng 10 năm 2020, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin tiếp tục ký kết hợp đồng với trường Cao đẳng Than - Khoáng sản VN về việc phối hợp triển khai thực hiện tuyển dụng và đào tạo nghề Thuỷ thủ phương tiện thuỷ nội địa theo quy định của Nhà nước. Hơn 03 tháng sau ngày khai giảng, lớp đào tạo Thuỷ thủ phương tiện thuỷ nội địa đã hoàn thành đúng chương trình, tiến độ và đảm bảo chất lượng theo yêu cầu của Bộ GTVT và Bộ GDĐT, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu đào tạo của Nhà trường và nhiệm vụ SXKD của Công ty.

Việc liên kết phối hợp giữa Công ty và nhà trường nhằm đào tạo và tuyển dụng sau đào tạo những ngành nghề cần thiết, phù hợp với nhu cầu và định hướng phát triển của Công ty là hướng đi mới, cần thiết và có nhiều tính đột phá. Các khóa học sẽ tiếp tục được mở theo nguyện vọng của học viên, nhu cầu tuyển dụng của Công ty và chỉ tiêu giảng dạy của nhà trường. Ngay sau khi có kết quả và các chứng chỉ, bằng cấp liên quan theo quy định, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin đã ký quyết định tiếp nhận và hợp đồng lao động có thời hạn với các ứng viên đáp ứng đúng, đủ yêu cầu.

Lãnh đạo Công ty trao chứng chỉ, công bố các quyết định tiếp nhận và hợp đồng lao động cho các công nhân mới

Ngày 26/01/2021, Công ty phối hợp với trường Cao đẳng TKV và trường Cao đẳng giao thông vận tải đường thủy 1 đã tổ chức Lễ bế giảng khóa học lớp thủy thủ phương tiện thủy nội địa, công bố các quyết định tốt nghiệp, trao chứng chỉ, công bố các quyết định tiếp nhận và hợp đồng lao động. Khóa học đã cung cấp cho Công ty thêm một đội ngũ những thủy thủ, thuyền viên lành nghề, chịu khó, cung cấp cho lao động tuyển mới những cơ hội, thách thức bản thân mới tại Phân xưởng Vận tải và xếp dỡ.

Phát biểu giao nhiệm vụ tại lễ bế giảng, Giám đốc Công ty Bùi Văn Tuấn đã nhấn mạnh quan điểm về định hướng phát triển Công ty trong những năm tới với cơ hội và khó khăn thách thức đan xen, những đặc thù nghề nghiệp mà người lao động đã lựa chọn cống hiến. Đồng thời, Giám đốc Công ty Bùi Văn Tuấn cũng chào mừng những công nhân mới gia nhập mái nhà chung Kho vận Cẩm Phả, bày tỏ mong đợi và đặt nhiều kỳ vọng vào đội ngũ tuyển mới sẽ có nhiều cống hiến, đóng góp, cùng chung sức, đồng lòng xây dựng Công ty phát triển bền vững.        

Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: