Thi đua lao động sản xuất

Xứng đáng với danh hiệu “Doanh nghiệp vì thợ mỏ”

Ngày đăng: 26/1/2021

Vừa qua, Công đoàn Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020 trong điều kiện sản xuất rất nhiều khó khăn, song Công đoàn Công ty đã thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng uỷ Công ty và Công đoàn cấp trên. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động CNVCLĐ thực hiện Nghị quyết hội nghị người lao động, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất. Giữ vững đoàn kết nội bộ, ổn định tư tưởng cho CBCNV, đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ.

Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân và Giám đốc Công ty trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong năm 2020

Công đoàn Công ty đã phối hợp chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động: đảm bảo công khai, công bằng, động viên CBCNV và các gia đình chính sách trong các dịp kỷ niệm, lễ, Tết; động viên 106 CBCNV tiêu biểu xuất sắc, người lao động bị TNLĐ, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán với tổng số tiền là 119 triệu đồng. Công đoàn Công ty đã phối hợp thăm hỏi, động viên 61 gia đình công nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị TNLĐ. Tặng quà cho 75 tổ, đội sản xuất có thành tích xuất sắc, khen thưởng các đơn vị hoàn thành các công trình thi đua với tổng số tiền trên 130 triệu đồng. Tuyên truyền vận động CBCNV thực hiện tốt công tác tái cơ cấu lao động tại PX Đường sắt và Trạm y tế, Ban chuẩn bị sản xuất Nhà máy Tuyển than Khe Chàm.…

Song hành với nhiệm vụ SXKD, Công ty thực hiện  tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giữ ổn định đời sống, việc làm, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động.

Năm 2020, phong trào thi đua trong CNVCLĐ Công ty và các công đoàn bộ phận được duy trì và diễn ra sôi nổi, đã tạo sức thi đua mạnh mẽ, góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Công ty và hoạt động Công đoàn Công ty. Ghi nhận thành tích đã đạt được, công đoàn Công ty đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng cờ thi đua chuyên đề “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” năm 2020; được Công đoàn TKV tặng cờ thi đua chuyên đề “phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” cùng bằng khen cho 05 tập thể, 08 cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực công tác năm 2020; được Tổng Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh tặng cờ thi đua chuyên đề “phong trào Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động” năm 2020 và 06 các nhân được tặng bằng khen vì đã có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020.

Ghi nhận và đánh giá cao trước những nỗ lực của CBCNV - NLĐ Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV, Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân nhấn mạnh, năm 2021, với mục tiêu “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”,  phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” của thợ mỏ, mong rằng CBCNV tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu SXKD được giao.

Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết: