Tin Công đoàn TKV

Gặp mặt cán bộ công đoàn hưu trí nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021

Ngày đăng: 27/1/2021

Nhân dịp đón Xuân mới Tân Sửu 2021, ngày 26/01, tại Hạ Long - Quảng Ninh, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức gặp mặt thân mật các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ chế độ qua các thời kỳ.

Quang cảnh buổi gặp mặt
 
Dự gặp mặt có các đồng chí Thường trực và các Ban chuyên Công đoàn TKV; các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ chế độ qua các thời kỳ.
 
Chủ tịch Công đoàn TKV Thanh Xuân gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ công đoàn chuyên trách nghỉ chế độ qua các thời kỳ

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV đã thông báo tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn năm 2020. Theo đó, Năm 2020, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và các đơn vị gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 dẫn đến Tập đoàn giảm doanh thu, lợi nhuận và tiếp tục phải tăng chi phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh.

Song với sự chỉ đạo điều hành linh hoạt của cơ quan chuyên môn cùng các đoàn thể chính trị từ Tập đoàn đến các đơn vị, đặc biệt là tổ chức công đoàn, Tập đoàn vẫn duy trì ổn định sản xuất, đảm bảo việc làm và thu nhập cho NLĐ. Tiền lương bình quân của người lao động toàn Tập đoàn đạt 12,86 triệu đồng/người/tháng, riêng khối hầm lò 15,68 triệu đồng/người/tháng.

Công tác chăm lo, bảo vệ người lao động đạt nhiều kết quả như: Hàng nghìn ý kiến của CNLĐ được các đơn vị, Tập đoàn quan tâm giải quyết; 67 tỷ đồng được chi cho các hoạt động chăm lo Tết cho thợ mỏ; 139 CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được trao hỗ trợ xây, sửa “Mái ấm Công đoàn”; thăm hỏi, động viên và hỗ trợ trên 10 tỷ đồng cho các công đoàn trực thuộc để phòng, chống dịch; phối hợp chuyên môn hỗ trợ tiền lương trên 3 tỷ đồng cho 422 CNLĐ bị thiếu việc làm của 9 đơn vị do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Năm 2021 là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026; kỷ niệm 85 năm ngày truyền thống Công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 – 12/11/2021); 25 năm ngày thành lập Công đoàn TKV (01/7/1996 - 01/7/2021)...; có nhiều cơ chế, chính sách, quan hệ lao động tác động tới phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn khi Bộ Luật lao động năm 2019 có hiệu lực từ ngày 01/01/2021; năm Tổng LĐLĐ Việt Nam lấy chủ đề hoạt động “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở”.

Tập đoàn không ngừng đổi mới, sáng tạo, áp dụng công nghệ mới tiên tiến, hiện đại; đẩy mạnh chế biến sâu, tạo ra chuỗi sản phẩm và chuỗi giá trị gia tăng trên nền sản xuất than, khoáng sản; nâng cao năng suất lao động, năng lực cạnh tranh; hoàn thiện mô hình “Sản xuất và Thương mại than” với mục tiêu chung “An toàn - Phát triển - Hiệu quả”. Tình hình trên đặt ra cho tổ chức Công đoàn trong toàn Tập đoàn tiếp tục phải đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, động viên người lao động đoàn kết, vượt khó, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đề ra, với phương châm hành động “Sáng tạo - Thiết thực - Tiết kiệm” vì lợi ích của người lao động, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn.
 
Đ/c Trần Khoa Thư - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Than Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Khoa Thư - Nguyên Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Than Việt Nam chúc mừng cán bộ, CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn toàn Tập đoàn đã có một năm thành công trong bối cảnh đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đồng chí chúc cán bộ, đoàn viên công đoàn Tập đoàn tiếp tục phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ SXKD và gặt hái nhiều thành công trong năm 2021.
 
Tại buổi gặp mặt, các cán bộ công đoàn hưu trí thể hiện sự vui mừng khi được nghe báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như chăm lo đời sống người lao động của Tập đoàn. Việc tổ chức gặp mặt thân mật cán bộ công đoàn hưu trí mỗi dịp đầu năm mới đã trở thành hoạt động thường niên có ý nghĩa, tạo điều kiện cho các thế hệ cán bộ công đoàn đã nghỉ hưu được gặp gỡ, thăm hỏi sức khoẻ, gia đình của nhau, nắm bắt được tình hình sản xuất, việc làm, đời sống của CNVCLĐ trong Tập đoàn./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: