Đời sống - Xã hội

Tết ở Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV

Ngày đăng: 3/2/2021

Mỗi dịp Tết đến Xuân về, Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV nói riêng và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam nói chung luôn quan tâm chăm lo chu đáo cho thợ mỏ đón Tết, vui Xuân. Trong bối cảnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19 như hiện nay, mặc dù có nhiều khó khăn nhưng Công ty đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết thiết thực cho người lao động.


Ngoài thưởng Tết, Công ty còn tặng cho mỗi CBCNV 10 kg gạo tẻ và 1 con cá song tươi sống

"Tết năm nay mỗi công nhân chúng tôi sẽ được gói hàng tết gồm 10 kg gạo thơm và 1 con cá song tươi sống (đặc sản của vùng biển). Công nhân Tuyển than rất vui mừng. Vậy là sau giờ tan ca, gia đình có thể quây quần bên mân cơm gạo mới thơm nức cùng 1 con cá song to vừa để biếu bên nội, bên ngoại 1 ít, vừa có thể nấu riêu chua hoặc rán cho con trẻ... Đó là hương vị tết của công nhân Tuyển than chúng tôi nhiều năm nay", chị Nguyễn Thị Mai - PX Lọc sấy than chia sẻ.

Trong suốt những năm qua, trước bao khó khăn, lãnh đạo Công ty vẫn luôn quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và mang lại lợi ích thiết thực cho người lao động. Năm 2020 trong điều kiện sản xuất của Công ty rất nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid - 19 tiếp tục diễn biến phức tạp, song Công ty vẫn chăm lo tốt cho người lao động, ngày công bình quân của CBCNV đạt trên 23 công/người/tháng; thu nhập bình quân đạt trên 9 triệu  đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, Công ty thường xuyên động viên CBCNV và các gia đình chính sách trong các dịp kỷ niệm, lễ, Tết; động viên khen thưởng các CBCNV tiêu biểu xuất sắc, người lao động bị TNLĐ, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán; tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, bị TNLĐ; tặng quà cho các tổ, đội sản xuất có thành tích xuất sắc...  

Trong bối cảnh bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 như hiện nay, để có một cái Tết ấm áp cho người lao động, Ban Lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã phải nỗ lực cố gắng thực hiện nhiều giải pháp nhằm ổn định sản xuất, đảm bảo thu nhập, lương, thưởng, đặc biệt là thưởng Tết cho CBCNV. Năm nay, Công ty đã thưởng Tết cho mỗi CBCNV là 6 triệu đồng/ người cùng 10 kg gạo tẻ và 1 con cá song tươi sống.

Đây là hoạt động chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động dịp Tết đến xuân về. Đồng thời tạo động lực, phấn khởi cho người lao động ngay từ đầu năm mới, khích lệ, động viên CBCNV hăng say lao động, nâng cao năng suất, chất lượng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD của Tuyển than Cửa Ông năm 2021.

Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản