Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Mạo Khê kết thúc hội thi ATVSV giỏi cấp Phân xưởng

Ngày đăng: 2/6/2017

Triển khai kế hoạch của Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam, về việc tổ chức thi chọn ATVSV giỏi năm 2017. Trong tháng 5, Công ty than Mạo Khê đã triển khai và tổ chức hội thi các đơn vị trong Công ty đạt kết quả.

Tham dự hội thi có trên 250 ATVSV đang tham gia hoạt động tại 29 đơn vị, phòng ban có công nhân lao động trực tiếp trong toàn Công ty.
Nhằm tạo sự chủ động và nâng cao chất lượng hội thi, Công ty đã sớm có kế hoạch để các phòng ban chuyên môn chủ động chuẩn bị tài liệu, xây dựng nội dung, soạn thảo đề cương câu hỏi để các đơn vị triển khai bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ công tác ATVSLĐ cho mạng lưới ATVSV theo đúng nội dung đề cương của Công ty. Một điểm mới của hội thi năm nay đó là Ban tổ chức đã không thành lập hội đồng thi tại các đơn vị mà đã phân theo 4 khối nghề cơ bản đó là: Khối lò than, Khối lò đá, Khối Vận tải + PX Thông gió và Khối ngoài. Trong đó, Ban giám khảo hội thi cấp phân xưởng là đại diện các đồng chí Quản đốc, Chủ tịch Công bộ phận có thí sinh tham gia dự thi theo các khối cùng cán bộ các phòng AT, KCM, CV, TCLĐ, TGM, BQ và Trạm y tế tham dự.
Tham gia hội thi các thí sinh thực hiện hai phần thi chính: Phần thi trắc nghiệm trong thời gian 30 phút, các thí sinh trả lời 20 câu hỏi liên quan tới các nội dung chủ yếu về: các quy định, quy chế về ATVSLĐ hiện đang áp dụng; các kỹ năng, nghiệp vụ của ATVSV; kiến thức xử lý sự cố, TNLĐ, PCCN, sơ cấp cứu người bị nạn; cùng các quy trình, quy định, biệp pháp kỹ thuật an toàn… Sau phần thi trắc nghiệm, Ban tổ chức lựa chọn những thí sinh có số điểm xuất sắc đại diện cho các khối ngành nghề cơ bản vào vòng thi vấn đáp. Ngoài các câu hỏi về chuyên môn, các thí sinh còn trực tiếp trả lời câu hỏi do Ban giám khảo đặt ra để từ đó đánh giá mức độ hiểu biết của mỗi cá nhân trong việc thực hiện công tác ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ cùng khả năng xử lý sự cố, TNLĐ trong thực tế sản xuất, công việc đặc thù của mỗi đơn vị. Trải qua 4 ngày thi sôi nổi, Ban tổ chức cùng Hội đồng thi các đơn vị đã lựa chọn được 35 thí sinh tiêu biểu đại diện cho đội ngũ ATVSV các khối ngành nghề tham dự hội thi cấp Công ty (dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6).
Hội thi ATVSV cấp Phân xưởng là một trong những chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân - Tháng hành động ATVSLĐ lần thứ nhất, năm 2017”. Đây là dịp để các đơn vị kiểm tra, đánh giá chất lượng đội ngũ ATVSV đơn vị mình từ đó củng cố, kiện toàn, nâng cao ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn, chức năng giám sát của mạng lưới ATVSV trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại hiện trường sản xuất. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục, vận động CNVCLĐ nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định về ATVSLĐ – PCCN, phấn đấu giảm đến mức thấp nhất TNLĐ, bệnh nghề nghiệp và sự cố thiết bị trong toàn sản xuất./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản