Đời sống - Xã hội

Than Mông Dương: Chăm lo Tết cho người lao động xa quê hương

Ngày đăng: 8/2/2021

Tiếp nối các hoạt động chăm lo Tết nguyên đán Tân Sửu cho người lao động (NLĐ), Công ty CP than Mông Dương vừa tổ chức cấp phát quà hỗ trợ CNVCLĐ đang ở tập thể và ở nhà trọ, không thể về quê ăn Tết.

Người lao động đón nhận những phần quà ý nghĩa từ Công ty
 
8 giờ sáng, tại sân tập thể Chung cư công nhân Công ty, những chuyến xe chở các mặt hàng thực phẩm gồm: Gạo, bánh chưng, giò, thịt gà sống, miến dong... Có mặt tại buổi cấp phát có sự chỉ đạo sát sao từ phía các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chuyên môn, Công đoàn Công ty. Từng tốp các cán bộ, nhân viên các phòng TCNS, Vật tư, PX Phục vụ Đời sống khẩn trương bốc dỡ hàng từ các xe và xếp ngay ngắn tại 3 vị trí tập kết. Đông đảo người lao động với đầy đủ khẩu trang đã xếp hàng ngay ngắn tại khu vực cấp phát, xuất trình thẻ lao động và nhận những túi quà gồm đầy đủ các mặt hàng cho mùa tết ấm áp, tròn đầy.

Nhận hỗ trợ từ phía Công ty, thợ lò Lò Tà Khé, Công nhân phân xưởng Khai thác 8 vui mừng chia sẻ: “Do dịch Covid-19 nên em không thể về quê ăn Tết, được Công ty hỗ trợ các mặt hàng này, em vui lắm. Em cảm ơn Công ty đã quan tâm cho chúng em dù xa nhà những vẫn cảm nhận được không khí Tết như mọi năm ngay ở Mông Dương”. Còn với Nguyễn Thị Giang, nhân viên Văn phòng đang sinh sống tại chung cư rất cảm động trước hoạt động ý nghĩa này. “Em quê ở Hải Phòng, hiện đang sống ở khu tập thể Công ty. Dù tình hình dịch Covid-19 có tác động nhưng được Công ty tạo điều kiện hỗ trợ đón Tết tại đây, chúng em rất cảm ơn lãnh đạo Công ty”.

538 cán bộ, công nhân viên, người lao động, tương ứng với 538 gói quà mang đầy đủ các thực phẩm thiết yếu để mỗi người dù xa quê nhưng vẫn cảm nhận được hương vị ngày Tết.  Đây là một trong chuỗi các hoạt động thiết thực trong dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, thể hiện sự chăm lo tới người lao động của Công ty CP than Mông Dương – cũng là chăm lo “Vốn quý” của Doanh nghiệp./.
Thu Diệp

Chia sẻ bài viết: