Gương người tốt, việc tốt

TẤM GƯƠNG THỢ MỎ

Ngày đăng: 4/6/2017

Ngày 02/6/2017, Công đoàn Công ty tổ chức gặp mặt tuyên dương khen thưởng tập thể có nhiều thành tích trong phong trào thi đua lao động sản xuất, đảm nhận và hoàn thành công trình vượt khó đảm bảo an toàn, tiến độ phục vụ kịp thời cho sản xuất nhân dịp Tháng Công nhân năm 2017, trong đó có Công trình “Đào lò thượng TGVT mức +30 /+120 vỉa 10 TKII” do Công đoàn bộ phận phân xưởng Đào lò 2 đảm nhận.
Anh Phạm Văn Hà, sinh năm 1971, Thợ lò bậc 6/6 - phân xưởng Đào lò 2 là 1 trong những công nhân xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sản xuất của đơn vị cũng như Công ty.
Sinh ra và lớn lên tại Yên Đức, Đông Triều trong gia đình thuần nông, theo nghiệp của anh trai - thợ lò Công ty than Mạo Khê. Năm 2005, anh được tuyển dung vào làm việc tại Công ty than Hồng Thái. Gần 12 năm công tác, Phạm Văn Hà luôn giữ tác phong, gương mẫu, hết lòng vì công việc chung. Dù hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn, vợ không có công ăn việc làm ổn định, các con còn nhỏ, cuộc sống gia đình đều do anh gánh vác. Xác định rõ công việc, sự nghiệp mà mình đã lựa chọn, trong những năm qua anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua trao đổi, anh tâm sự: “Tôi đã xác định rồi, dù làm gì cũng vậy, mình phải luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, công việc mình làm là mình đã chọn từ đầu. Vì làm là để lo chính cuộc sống gia đình mình, bản thân và vợ con mình. Làm công việc nghề mỏ tuy vất vả nhưng những năm gần đây TKV cũng có rất nhiều chế độ ưu đãi quan tâm tới thợ lò chúng tôi, và chính sách BHXH nghỉ hưu của thợ lò ở tuổi 50 cũng là một chính sách quan tâm thiết thực nhất, mong rằng TKV tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa…”
Trong lao động sản xuất anh luôn gương mẫu, đảm bảo ngày công, đứng đầu về thu nhập trong đơn vị, tích cực trong các phong trào. Là một trong những công nhân có ngày công cao trong Công ty, thu nhập bình quân năm 2016: 21,8 triệu đồng; 4 tháng đầu năm 2017: 23,2 triệu đồng, riêng tháng 3/2017 thu nhập: 28 triệu đồng.Trong lao động sản xuất  anh đã có nhiều sáng kiến hợp lý hóa được đơn vị, Công ty áp dụng có hiệu quả. Sự sáng tạo, gương mẫu trong lao động sản xuất, nhiều năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Đây là một trong những tấm gương tiêu biểu của thợ lò Than Hồng Thái./.
Nguyễn Hồng Huệ

Chia sẻ bài viết: