Đời sống - Xã hội

Đón Tết an toàn trong mùa dịch

Ngày đăng: 9/2/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hàng nghìn công nhân, lao động của Công ty than Hòn Gai – TKV đã không được sum họp với gia đình, quê hương trong dịp Tết. Từ thực tế này, Lãnh đạo Công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo đời sống cho người lao động ở lại ăn Tết tại Quảng Ninh.
Trang hoàng phòng ở để đón Tết
 
Với phương châm “Đón Tết an toàn trong mùa dịch”, các hoạt động chăm lo Tết chuyển hướng trực tiếp đến đoàn viên, NLÐ. Công đoàn Công ty phối hợp với cơ quan Chuyên môn tuyên truyền vận động viên đoàn viên, NLÐ yên tâm ở lại đón Tết. Lãnh đạo các phân xưởng, phòng ban tổ chức đến từng gia đình, từng xóm trọ để thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, NLÐ. Trong đó, nhiều CNLÐ dù nhiều năm không được sum vầy ngày Tết bên gia đình vẫn tự nguyện ở lại để tránh dịch, thể hiện tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng.
 

Các đồng chí lãnh đạo Công ty tặng quà cho CNLĐ ở lại ăn Tết
 
Những CNLÐ ở lại không về quê, Công ty tổ chức hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cụ thể như: tặng túi quà, bánh chưng xanh cho các công nhân độc thân và công nhân có gia đình thuê trọ bên ngoài, hỗ trợ tiền mặt cho công nhân độc thân thuê trọ tiền ăn trong những ngày Tết; Các khu tập thể đều được trang hoàng chuẩn bị đón Tết chu đáo, công nhân trong khu tập thể mỗi phòng được tặng 01 túi quà tết, mỗi cá nhân được tặng 01 bánh chưng, tổ chức nấu ăn phục vụ tại các khu tập thể 3 bữa/ngày đảm bảo ai cũng được đón Tết vui vẻ, đầm ấm. Tổng số tiền Công ty chi hỗ trợ cho đoàn viên người lao động đón Tết gần 1,2 tỷ đồng. Trong đó: Chuyên môn chi gần 1 tỷ đồng; Công đoàn Công ty chi gần 200 triệu đồng.
 
Tết ấm áp của thợ mỏ TKV
Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức gói bánh chưng tặng cho CNLĐ
 
Ngoài việc hỗ trợ, tặng quà cho người lao động, tại các khu tập thể Đoàn thanh niên công ty tổ chức các hoạt động như gói bánh chưng trao tặng cho công nhân. Lãnh đạo Công ty đã đến động viên, tham gia gói bánh chưng cùng anh em, đến từng phòng tập thể trao tặng quà tạo không khí gia đình đầm ấm và gần gũi. Bên cạnh đó còn cho chuẩn bị các dụng cụ thể thao gồm: cây nêu ném còn, sân cầu lông, bàn Bida, gậy, sân bóng chuyền, bàn bóng bàn, quả cầu... để công nhân tham gia luyện tập giữ gìn sức khỏe.

Các hoạt động chăm lo cho người lao động đón Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021 được kết hợp với công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh đảm bảo thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế góp phần cùng cộng đồng và xã hội kiểm soát phòng chống tốt dịch bệnh Covd-19, giữ sức khỏe an toàn cho người lao động.

Trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch bệnh, việc chăm lo Tết cho người lao động chu đáo, thiết thực chính là cách để giữ chân người lao động, cũng như tạo tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, người lao động trong Công ty bước vào năm mới với khí thế mới, ra sức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành suất sắc nhiệm vụ năm 2021, đóng góp cho sự phát triển chung của Công ty và Tập đoàn./.
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: