Tin Tổng liên đoàn

KHỐI THI ĐUA 9 CÔNG ĐOÀN TẬP ĐOÀN, TỔNG CÔNG TY: 176 tỷ đồng hỗ trợ và bảo vệ người lao động bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Ngày đăng: 19/3/2021

Trong năm 2020, các đơn vị trong Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã huy động mọi nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 để hỗ trợ và bảo vệ người lao động với tổng số tiền là hơn 176 tỷ đồng.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phụ trách Khối thi đua phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Bảo Hân
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phụ trách Khối thi đua phát biểu tại hội nghị

Chiều 17.3, Khối thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020. Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, phụ trách Khối thi đua dự.

Các Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty trong Khối thi đua đều là những ngành kinh tế mũi nhọn, là các doanh nghiệp quan trọng của đất nước, với tổng số người lao động là 541.139; tổng số đoàn viên công đoàn là 505.435, trong đó lao động nữ là 180.389 (chiếm tỷ lệ 33%).

Trong năm 2020, các đơn vị trong Khối đã bám sát tình hình thực tế của đơn vị để chỉ đạo các cấp công đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; phối hợp với chuyên môn chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị, đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong Khối đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung kế hoạch để hoàn thành được chức năng nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, thực hiện tốt kế hoạch tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động, kịp thời hỗ trợ người lao động khó khăn. Tổng kinh phí hỗ trợ của Khối cho người lao động nhân dịp Xuân Canh Tý 2020 là hơn 145 tỷ đồng và Xuân Tân Sửu 2021 là hơn 147 tỷ đồng.

Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng bà Nghiêm Thuỳ Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Khối trưởng và ông Lê Phan Linh, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng Hải Việt Nam, Khối phó chủ trì hội nghị. Ảnh: Bảo Hân
Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (giữa) cùng bà Nghiêm Thuỳ Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Khối trưởng (ngoài cùng bên phải) và ông Lê Phan Linh, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (ngoài cùng bên trái), Khối phó chủ trì hội nghị.

Ngoài ra, trong năm 2020, các công đoàn trong Khối thi đua đã chủ động ban hành nhiều công văn chỉ đạo để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện phương án sắp xếp cán bộ làm việc trực tuyến tại nhà, làm việc luân phiên và bố trí một bộ phận tối thiểu làm việc trực tiếp tại trụ sở các đơn vị; phát động đợt cao điểm hiến kế, phát huy trí tuệ trong công tác phòng chống dịch và sáng kiến sáng chế để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và ổn định đời sống, việc làm cho người lao động. Qua đó đã có rất nhiều sáng kiến, giải pháp hay đã được áp dụng vào thực tế và nhận khen thưởng của cấp đơn vị và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Các Công đoàn trong Khối thi đua đã huy động mọi nguồn lực trong công tác phòng, chống dịch để hỗ trợ và bảo vệ người lao động với tổng số tiền là hơn 176 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá, trong bối cảnh khó khăn chồng chất, nặng nề, Công đoàn các Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã nỗ lực vượt khó, có nhiều sáng tạo, thi đua triển khai thực hiện tốt 5 nội dung công tác: Phòng chống COVID-19; hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công đoàn; vượt khó, thích nghi với bối cảnh mới; chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ, sự kiện lớn. Bên cạnh đó, hoạt động của Khối thi đua ngày càng đổi mới, đi vào chiều sâu, có nhiều sáng tạo; tinh thần chia sẻ, đoàn kết, năng lực thích nghi với khủng hoảng và vai trò của tổ chức công đoàn được nâng lên.

Ông Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh, trong năm 2021, Khối thi đua cần tiếp tục đổi mới hoạt động; tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết 07; tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp vượt khó, triển khai các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, trong đó có phong trào sáng kiến, sáng tạo; tuyên truyền, đưa Nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống gắn với chủ đề công tác năm “Nâng cao chất lượng cán bộ công đoàn cơ sở”.

Ông Ngọ Duy Hiểu đã ghi nhận những kiến nghị của các đơn vị trong Khối, nhất là về công tác tổ chức, bộ máy để nghiên cứu, tháo gỡ, góp phần giúp hoạt động công đoàn của Khối ngày càng hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.

Nguồn: congdoan.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản