Tin Tập đoàn TKV

Khen thưởng công tác cứu hộ sự cố tụt đổ lò tại Công ty than Uông Bí

Ngày đăng: 11/6/2017

Sáng 11/6, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải đã đến thăm hỏi, động viên công nhân bị tai nạn và khen thưởng công tác cứu hộ thành công trong sự cố tụt đổ lò chiều ngày 10/6 xảy ra tại Công ty than Uông Bí. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Cơ, Phó TGĐ, giám đốc Trung tâm ĐHSX tại QN; Nguyễn Đình Thịnh: Phó TGĐ; Mai Lê Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TQN; Phạm Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; các Ban chuyên môn Tập đoàn và lãnh đạo Công ty than Uông Bí.
Sự cố tụt đổ lò xảy ra vào chiều ngày 10/6/2017 tại đường lò nghiêng, lò chợ mức -50 ÷ +30, độ dốc 27-30 độ, thuộc diện khai thác của Phân xưởng Khai thác 3 - Công ty than Uông Bí, làm vùi lấp công nhân Phạm Văn Thắng, thợ vận tải lò bậc 5/6 Phân xưởng Khai thác 3.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo Công ty than Uông Bí, lãnh đạo Tập đoàn TKV đã có mặt kịp thời chỉ đạo công tác cứu hộ, nhanh chóng đưa ra phương án và các biện pháp cứu hộ. Sau 4h cứu hộ khẩn trương, tích cực, nhưng cũng hết sức thận trọng, Đội cứu hộ của Công ty than Uông Bí và Trung tâm Cấp cứu mỏ đã cứu hộ thành công, đưa công nhân Thắng lên cửa lò trong niềm vui khôn xiết của những người có mặt, anh Thắng hoàn toàn tỉnh táo và chỉ bị thương nhẹ, xây sát ngoài da và đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí) ngay sau đó.

Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải và các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn đã đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển thăm hỏi, động viên công nhân Phạm Văn Thắng. Tổng Giám đốc đã ân cần thăm hỏi, động viên công nhân Thắng và gia đình, trao hỗ trợ 5 triệu đồng cho công nhân Thắng, đồng thời chúc mừng và biểu dương công nhân Thắng với ý chí và nghị lực phi thường, cùng với sự nỗ lực của các đội cứu hộ đã giải cứu thành công. Công nhân Phạm Văn Thắng đã cảm ơn chân thành đến sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, Công ty than Uông Bí và đội cứu hộ và bày tỏ sự tin tưởng, yên tâm điều trị, khi ổn định sẽ tiếp tục đi làm.

Tại Công ty than Uông Bí, lãnh đạo Tập đoàn và Công ty than Uông Bí, lực lượng cứu hộ của Trung tâm Cấp cứu mỏ và Công ty than Uông Bí đã tổ chức rút kinh nghiệm sự cố và phân tích, trao đổi kinh nghiệm về công tác cứu hộ. Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải đã đánh giá cao thành công của vụ cứu hộ, khẳng định các lực lượng cứu hộ đã đưa ra giải pháp đúng đắn và kịp thời, không mất niềm tin, cùng với sự nỗ lực, khẩn trương đã cứu hộ thành công, cứu được đồng đội sau thời gian 6 tiếng từ khi bị sự cố. Bên cạnh đó, công nghệ khai thác lò tại lò chợ của Công ty than Uông Bí khá hiện đại đã hỗ trợ đắc lực cho công tác đảm bảo an toàn cho công nhân cũng như công tác cứu hộ. Việc cứu hộ thành công thể hiện sự chuyên nghiệp, tình giai cấp, tinh thần vì đồng đội của thợ mỏ TKV và ý chí, niềm tin và nghị lực sống của công nhân Phạm Văn Thắng.

Thay mặt Tập đoàn TKV, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải đã thưởng “nóng” đội cứu hộ của Công ty than Uông Bí và đội cứu hộ Trung tâm Cấp cứu mỏ, mỗi đội 30 triệu đồng./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: