Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV tặng mặt nạ phòng độc và trao quà “Mái ấm công đoàn” cho thợ mỏ Than Nam Mẫu

Ngày đăng: 4/11/2016

Nằm trong chương trình “Tặng 2000 mặt nạ phòng độc cho công nhân làm việc trong lò” của Công đoàn TKV. Ngày 20/10/2016 đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn cùng các đồng chí đại diện các Ban Công đoàn TKV đã trao tặng 150 mặt nạ phòng độc cho công nhân lao động trực tiếp tại Than Nam Mẫu.
Do đặc thù của ngành khai thác than phải làm việc trực tiếp trong môi trường có độ ẩm, nồng độ bụi và nhiệt độ cao nên khi sử dụng khẩu trang vải thông thường chưa đáp ứng được yêu cầu lọc bụi, gây khó thở, ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động, làm tăng nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp và giảm năng suất lao động. Do vậy việc trao tặng mặt nạ phòng bụi cho người lao động, đặc biệt đối với thợ mỏ là việc làm có ý nghĩa thiết thực của Công đoàn TKV, việc làm này không chỉ động viên mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe và tuyên truyền về vài trò của các thiết bị bảo hộ lao động chuyên dùng trong bảo vệ sức khỏe người lao động trước các yếu tố nguy hại của môi trường làm việc. Nhân dịp này Công đoàn TKV đã phát phiếu thăm dò ý kiến người lao động về các hoạt động của Công đoàn. Căn cứ vào kết quả các phiếu thăm dò, Công đoàn TKV sẽ xây dựng chương trình hoạt động sát thực hơn dựa trên ý kiến đóng góp của đoàn viên công đoàn, từ đó đưa hoạt động của Công đoàn tới gần hơn đời sống người lao động.
Cũng nhân dịp này Công đoàn TKV đã đến thăm và trao 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ xây nhà cho công nhân Nguyễn Xuân Hàn phân xưởng ĐL6 – Than Nam Mẫu; Công đoàn Than Nam Mẫu cũng tặng gia đình công nhân Hàn suất quà trị giá 5 triệu đồng./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: