Công tác Tuyên truyền

Công đoàn Than Cao Sơn: Chăm lo cải thiện điều kiện về nhà ở cho người lao động

Ngày đăng: 4/11/2016

Cùng với việc chủ động phối hợp với chuyên môn phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, thực hiện kế hoạch SXKD, Công đoàn Công ty CP than Cao Sơn đã chú trọng chăm lo cải thiện điều kiện về nhà ở cho người lao động.
Các cấp Công đoàn trong Công ty đã luôn sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, điều kiện về nhà ở của người lao động, từ đó có kế hoạch, biện pháp để hỗ trợ, giúp đỡ CNVCLĐ thuộc diện chính sách, có hoàn cảnh khó khăn cải thiện điều kiện nhà ở. Ngoài việc hỗ trợ từ nguồn Qũy “Mái ấm công đoàn”của Công đoàn TKV, Công đoàn Công ty và chuyên môn đã vận động CNVCLĐ quyên góp và trích từ quỹ đóng góp của CNVCLĐ Công ty để hỗ trợ, giúp đỡ gia đình CNVCLĐ xây, sửa nhà. Từ năm 2008-2015 đã đề nghị Công đoàn TKV hỗ trợ 39 gia đình CNVCLĐ xây mới và sửa chữa nhà với kinh phí 932 triệu đồng và hỗ trợ 82 gia đình CNVCLĐ sửa chữa nhà ở với số tiền 907 triệu đồng từ quỹ do CNVCLĐ Công ty đóng góp.
Đồng chí Đặng Đình Sông, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, trong năm 2016, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tổ chức đối thoại với người lao động“Về chăm lo cải thiện nhà ở cho CNVCLĐ…”, đồng thời khảo sát và đề nghị hỗ trợ 9 gia đình CNVCLĐ xây mới và sửa chữa nhà với kinh phí 170 triệu đồng, trong đó từ quỹ do CNVCLĐ đóng góp là 100 triệu đồng. Qua đó đã có nhiều gia đình CNVCLĐ được xây mới và sửa chữa nhà ở, cải thiện điều kiện về nhà ở cho người lao động./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: