Công tác Tuyên truyền

Không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Ngày đăng: 17/6/2017

Ngày 15/3/2017, Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức đối thoại định kỳ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Chủ trì hội nghị: đồng chí Đặng Văn Khôi – Giám đốc Công ty và đồng chí Đỗ Văn Tăng – Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Công ty; Trưởng phòng, Quản đốc, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị; cán bộ các phòng kỹ thuật, nghiệp vụ; cùng gần 80 đại biểu là công nhân thợ bậc cao, công nhân bàn tay vàng, kỹ sư kỹ thuật, công nhân làm việc tại các vị trí trọng yếu của đơn vị;
Công ty Tuyển than Cửa Ông với tổng số lao động hiện tại là 3.841 người, trong đó lao động phổ thông 516 người, công nhân kỹ thuật là 3.017 người với 23 nghề, lao động quản lý 308 người. Công tác đào tạo hàng năm được Công ty thực hiện theo kế hoạch và đúng quy chế đào tạo, 6 tháng đầu năm 2017 đã thực hiện được 52% kế hoạch. Năm 2016, Công ty bồi dưỡng cho 148 CNKT để nâng bậc, thi đạt 143 người, kèm cặp nghề cho 80 người, đạt 100%, trong đó 36 người có 2 nghề. Tổ chức kiểm tra sát hạch 282 công nhân phục vụ chạy tàu thuộc phân xưởng Vận tải, Đường sắt theo quy định tại Thông tư số 38 của Bộ Giao thông vận tải.
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vấn đề lớn và rất quan trọng. Đây không chỉ là mong muốn của lãnh đạo mà còn là của toàn thể CBCNV Công ty. Làm thế nào để phát triển, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phát hiện những nhân tài, nhân tố giỏi? Trong giai đoạn hiện nay, để có bước chuyển biến, phát triển tốt hơn về nguồn nhân lực, doanh nghiệp cần có hướng đi mới nào? Đó là những câu hỏi và cũng là những yêu cầu của Giám đốc Công ty đặt ra đối với các đơn vị.

Đối thoại được thực hiện dựa trên nguyên tắc dân chủ, công khai, minh bạch với tinh thần hợp tác, tích cực xây dựng. Sau hơn 3 giờ làm việc, giám đốc Công ty thẳng thắn giải đáp những ý kiến của các đơn vị; rất nhiều ý kiến hay và sát thực đã được lãnh đạo Công ty ghi nhận. Các vấn đề đào tạo, xây dựng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tinh giảm lực lượng lao động phụ trợ, phục vụ; phải làm gì để không chảy máu chất xám, thu hút nhân tài, lao động lành nghề, bàn tay vàng, có trình độ chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ cao; đối với công nhân làm việc tại dây chuyền công nghệ tự động hóa (điều khiển giám sát tập trung), Công ty cần có chế độ trả lương khuyến khích như thế nào?... đã được Giám đốc Công ty trực tiếp trả lời trước hội nghị.
Hội nghị đối thoại nâng cao chất lượng nguồn nhân lực chính là tâm huyết của lãnh đạo Công ty trong giai đoạn hiện nay. Là những trăn trở nhằm tìm ra các giải pháp để nâng cao được chất lượng nguồn nhân lực; phát hiện được nhiều nhân tài, nhân tố giỏi qua đó giúp Công ty có chế độ đãi ngộ tốt hơn với người lao động; thu hút nhiều lao động giỏi; để người lao động yên tâm làm việc, tâm huyết và nỗ lực hết mình với nghề; gắn bó với Công ty, cùng Công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 2017 và những năm tiếp theo.
Theo đó, để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng được yêu cầu sản xuất kinh doanh trước mắt và lâu dài, Công ty đề ra các giải pháp như: Rà soát cân đối nhu cầu lao động từng năm để lập kế hoạch sử dụng và đào tạo; tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động, đặc biệt là lao động trẻ hiểu được tầm quan trọng của nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, từ đó tự giác học hỏi, bổ sung kiến thức; khơi dậy trong lòng CBCNV tình yêu nghề, gắn bó với công việc, phát huy truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” của thợ mỏ; triển khai áp dụng chế độ trả lương khuyến khích 1,5 lần so với mức lương kinh doanh theo ngành nghề cho lao động tài năng như đã quy định tại điểm c, khoản 3 điều 13 Quy chế trả lương Công ty, đồng thời tiếp tục nghiên cứu bổ sung chế độ đãi ngộ đối với lao động tài năng; đặc biệt là có cơ chế khuyến khích đối với chuyên gia./.
Vũ Thị Hằng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản