Gương người tốt, việc tốt

Nữ Thủ môn bóng đá TKV: Thể thao và Nghệ thuật

Ngày đăng: 2/7/2017

Đội bóng đá nữ Than - Khoáng sản Việt Nam do Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV trực tiếp quản lý, được thành lập từ năm 1996 đến nay.
 
Năm 1999, đội đã giành Huy chương Vàng, Bạc và Đồng khi tham gia thi đấu các giải vô địch bóng đá nữ Quốc gia và Quốc tế... Có được những thành tích trên, bên cạnh các cầu thủ đàn chị như Mai Lan, Bùi Thị Tuyết, Lê Thị Thương... phải kể đến một nhân vật rất quan trọng, đó là Nguyễn Thị Thanh Hảo - nữ thủ môn xuất sắc của đội.

Sinh năm 1985 trong một gia đình có 4 chị em tại thành phố Hoa phượng đỏ Hải Phòng, chị gái, anh trai và người chị em sinh đôi với Hảo đều đã lập gia đình. 18 tuổi, cái tuổi đang độ trăng tròn, mặc dù là con út của gia đình, song với lòng đam mê, Hảo đã rời vòng tay mẹ, rời tổ ấm gia đình để đầu quân vào đội bóng đá nữ TKV. Và rồi chính sự đam mê cùng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, năm 2007 và 2012, Hảo đã có tên trong đội tuyển Quốc gia, góp phần quan trọng vào việc đoạt Huy chương Vàng cúp Quốc gia và vô địch Đông Nam Á. Các năm 2008, 2009, 2012 và 2014, Hảo đã được bình chọn là Thủ môn xuất sắc nhất giải bóng đá nữ Quốc gia.

Trên con đường đi đến thành công sự nghiệp bóng đá của mình, nữ thủ môn này cũng không ít thăng trầm vì quá ham trái bóng tròn, song cũng không vì thế mà giảm đi sự đam mê của Hảo. Chị đã liên tục giành được sự quan tâm, ưu ái và bình chọn đối với bản thân.

Thể thao, bóng đá là vậy. Song đời thường, Hảo là một cây văn nghệ xuất sắc, một giọng ca mượt mà, truyền cảm. Với ca khúc “Nỗi buồn mẹ tôi” mà Hảo biểu diễn nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, không ai có thể ngờ rằng, thủ môn Thanh Hảo lại có thể lấy đi biết bao nước mắt của các đại biểu tại hội nghị. Từng lời ca Hảo đã đưa mọi người trở về với tuổi ấu thơ bên người mẹ tần tảo, hôm sớm “Đêm thức thâu đêm mẹ may chiếc áo cho con, áo nào sờn vai lời ru theo tháng năm dài ...”. Hảo tâm sự: “Nhà cháu ai cũng hát được, nếu mọi người mà nghe người chị song sinh với cháu hát dòng nhạc này thì sẽ cảm động hơn khi nghe cháu hát rất nhiều”. 
Ai ũng biết rằng nữ theo nghiệp bóng đá sẽ vất vả vô cùng, song với Hảo, ngoài tập luyện và tham gia thi đấu, em còn tham gia học xong lớp Huấn luyện viên bằng C để sau này khi giải nghệ Hảo sẽ trở thành huấn luyện viên, tiếp tục sự nghiệp trái bóng tròn.

Và một điều đặc biệt, nhân Tháng Công nhân 2017 Công đoàn Công ty tổ chức giao lưu nấu ăn trong đội bóng đá nữ TKV do Công ty quản lý với chủ đề “Nữ vận động viên bóng đá với bữa cơm gia đình”, nhằm nâng cao sự hiểu biết và kỹ năng nội trợ của nữ VĐV, tạo cơ hội để chị em được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc chế biến cải thiện phục vụ bữa ăn gia đình; động viên chị em hăng say luyện tập, thi đấu giành các giải cao trong mùa thi đấu 2017.   
Với lòng đam mê bóng đá, với những thành tích mà Hảo đã góp sức cùng đồng đội qua các mùa giải, thủ môn Nguyễn Thị Thanh Hảo là trụ cột vững chắc nhất của đội tuyển bóng đá nữ TKV./.
Nguyễn Thị Ba

Chia sẻ bài viết: