Thi đua lao động sản xuất

Công ty CP than Hà Lầm: Tuyên dương 108 cá nhân, tập thể xuất sắc và 40 gia đình công nhân tiêu biểu

Ngày đăng: 2/7/2017

Ngày 04/7/2017, Công ty CP than Hà Lầm đã tổ chức Hội nghị tổng kết tháng công nhân và tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc và gia đình công nhân tiêu biểu

Tới dự Hội nghị có các đồng chí đại biểu LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, Công đoàn TKV; lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Bam giám đốc, Công đoàn, ĐTN Công ty; lãnh đạo các phòng ban, công trường, phân xưởng cùng 100 công nhân xuất sắc và 40 gia đình công nhân tiêu biểu.

Tại hội nghị, đồng chí Trịnh Ngọc Toản Chủ tịch công đoàn Công ty đã đánh giá những kết quả đã thực hiện trong Tháng công nhân năm 2017. Theo đó, Công đoàn Công ty và chuyên môn đã xây dựng kế hoạch liên tịch, phát động thi đua với các mục tiêu cụ thể, tập trung vào các hoạt động sản xuất; Các đơn vị đã đăng ký đảm nhận 18 công trình việc khó; Các chỉ tiêu SXKD chính như than sản xuất, tiêu thụ đều đạt vươth mức kế hoạch; Doanh thu thực hiện 125,9% KH; Thu nhập bình quân toàn Công ty là 11, 8 triệu đồng/người. Cùng với đó, tổ chức đối thoại với CNLĐ, thăm hỏi CNVCLĐ khó khăn, gia đình chính sách, các hoạt động VHTT... góp phần vào kết quả chung Tháng Công nhân năm 2017.
Trong Tháng công nhân – Tháng hành động về ATVSLĐ, Công ty đã triển khai thực hiện tốt công tác ATVSLĐ: có 20 đơn vị đăng ký 20 công trình dọn vệ sinh công nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc trong phạm vi khai trường được giao quản lý. Kịp thời giải quyết những khó khăn, thắc mắc của người lao động trong quá trình làm việc. Việc chăm lo đời sống người lao động được duy trì tốt, Công ty đã tổ chức thăm hỏi động viên 15 công nhân bị TNLĐ và 12 gia đình chính sách với số tiền 30 triệu đồng, hỗ trợ đột xuất cho 29 CNLĐ khó khăn số tiền 24,5 triệu đồng. Các công đoàn bộ phận đã tổ chức thăm hỏi, động viên trên 250 lượt CNVCLĐ ốm đau, TNLĐ, gia đình khó khăn...  
Bên cạnh những việc đã làm được, báo cáo cũng đã chỉ ra những hạn chế như: Số vụ vi phạm KTAT còn xảy ra, việc triển khai và báo cáo thực hiện kế hoạch liên quan đến công tác phát động thi đua ở các đơn vị còn chậm và mang tính hình thức. Số công nhân lao động trực tiếp trong lò có ngày công còn thấp.
Trước những khó khăn, thách thức mới đang diễn ra, Phong trào thi đua lao động sản xuất Tháng công nhân năm nay là dịp thi đua quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện thiết thực lập thành tích hướng tới kỷ niệm 57 năm ngày thành lập Công ty chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn giao trong năm 2017.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Đỗ Thị Ninh Hường, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ninh đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động tháng công nhân của Công ty sự chỉ đạo phối hợp chặt chẽ giữa chuyên môn và công đoàn qua đó đã gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp trong tháng công nhân năm nay. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn Công ty tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được và phối hợp với chuyên môn trong việc đảm bảo an toàn trong sản xuất, tiếp tục thực hiện các giải pháp, chế độ chính sách nhằm cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần của người lao động đặc biệt là thợ lò, thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu SXKD năm 2017.

Ghi nhận và biểu dương thành tích của CNVCLĐ, đồng chí Giám đốc Công ty Trần Mạnh Cường nhấn mạnh, kết quả SKXD của Công ty 6 tháng đầu năm 2017 hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch có sự đóng góp lớn của CNVCLĐ, đặc biệt là những cá nhân xuất sắc, gia đình công nhân tiêu biểu được tuyên dương.


Nhân dịp này, Giám đốc và Công đoàn Công ty đã trao thưởng cho 100 cá nhân và 8 tập thể xuất sắc, 40 gia đình công nhân tiêu biểu với tổng số tiền thưởng 334 triệu đồng./.
Một số hình ảnh:


Quang Việt

Chia sẻ bài viết: