Tin Tập đoàn TKV

ĐBQH Lê Minh Chuẩn tiếp xúc cử tri tại Hải Hà, Móng Cái

Ngày đăng: 9/7/2017

Ngày 7/7, đồng chí Lê Minh Chuẩn, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV TKV, ĐBQH tỉnh Quảng Ninh khóa XIV đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hải Hà và TP Móng Cái để thông báo nội dung Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, đồng thời lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh tới Quốc hội trong kỳ họp tới.
Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ 22/5 đến 21/6 tại Hà Nội đã xem xét nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao. Trong kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 12 luật, 12 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật. Các luật, nghị quyết được Quốc hội thông qua với nhiều nội dung đổi mới, tiến bộ, phù hợp với thông lệ quốc tế, tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, hệ thống pháp luật về tư pháp, quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh của đất nước, bảo vệ chế độ, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội...

Tại kỳ họp thứ 3, đã có 3.288 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân cả nước gửi tới Quốc hội; 114 phiếu chất vấn với 127 câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội gửi đến Thủ tướng Chính phủ, các thành viên khác của Chính phủ, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao.

Cử tri huyện Hải Hà và Móng Cái bày tỏ niềm phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, tinh thần trách nhiệm của ĐBQH, HĐND các cấp. Đồng thời, cử tri 2 địa phương kiến nghị Quốc hội cần tăng cường công tác giám sát, xử lý nghiêm và triệt để tình trạng tham nhũng, lãng phí; quan tâm đến cải cách hành chính, thu hút nguồn lực chất lượng cao, ổn định đầu ra cho nông sản, xây dựng kè biên giới và triển khai thi công cao tốc Vân Đồn-Móng Cái; các chính sách hỗ trợ, ưu đãi vốn vay thuộc vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc đặc biệt khó khăn; công tác chất vấn, trả lời chất vấn tại các kỳ họp của Quốc hội...

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri 2 địa phương, ĐBQH Lê Minh Chuẩn đã giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền và tiếp thu các ý kiến để tổng hợp, báo cáo Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới./.
 (Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Chia sẻ bài viết: