Thi đua lao động sản xuất

Than Quang Hanh: Sơ kết công tác SXKD 6 tháng đầu năm

Ngày đăng: 16/7/2017

Vừa qua, Công ty than Quang Hanh đã tổ chức hội nghị kiểm điểm công tác SXKD, ATVSLĐ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.
Trong 6 tháng đầu năm Công ty than Quang Hanh đã tập trung cao độ vào công tác điều hành sản xuất kinh doanh, tập trung công tác quản lý nhân lực, thiết bị, kỹ thuật cơ bản, kỹ thuật an toàn, bám sát hiện trường, phối kết hợp linh hoạt tháo gỡ các khó khăn vướng mắc để hoàn thành kế hoạch SXKD 6 tháng đầu năm 2017 với kết quả thực hiện đều đạt trên 50% kế hoạch năm, việc làm ổn định, tiền lương bình quân đạt 11,4 tr.đ/người/tháng, bằng 103% kế hoạch tăng 30% so với cùng kỳ, trong đó lương thợ lò theo đơn giá trên 14,3 triệu đồng/ng/ tháng bằng 104%. Trong 6 tháng công ty đã phối hợp tổ chức tốt các hoạt động Tháng Công nhân - Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ nhất năm 2017; Công tác ANTT khai trường ranh giới mỏ được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của CNVCLĐ được nâng cao.
Để hoàn thành các mục tiêu về an toàn, đảm bảo sản lượng theo tiến độ và các mục tiêu  khác trong 6 tháng cuối năm 2017, Công ty đồng thời triển khai một số nội dung trọng điểm:  Tập trung duy trì làm tốt công tác an toàn, quyết tâm, quyết liệt để chỉ đạo sản xuất đảm bảo an toàn không để xảy ra TNLĐ nghiêm trọng, giảm các vụ tại nạn lao động nhẹ, các vi phạm an toàn trong lao động sản xuất. Tập trung duy trì tốt công tác quản lý kỹ thuật, tổ chức chỉ đạo điểu hành, chỉ huy sản xuất, quản lý chất lượng để nâng cao hiệu quả sản xuất. Đẩy mạnh áp dụng vì chống neo; giàn mềm ZRY , triển khai đúng tiến độ các phương án lắp đặt thiết bị để hoàn thiện hệ thống vận tải cho các đơn vị, các khu vực như trong phương án kỹ thuật đã được thông qua. Tập trung để hoàn thiện các công trình PCMB theo kế hoạch, thực hiện phương châm nói không với nước ngập đường ray, nói không với mùa mưa bão trong hầm lò; chủ động các phương án đối phó với mưa bão; chủ động nguồn cung cấp điện để đảm bảo sản xuất thông suốt trong mùa mưa; Triển khai tích cực, quyết liệc các quy định về quản lý chất lượng than từ gương lò đến vận chuyển, chế biến, tiêu thụ. Trong đó, tập trung vào vệc xây dựng các biện pháp làm chất lượng từ gương lò, kiểm soát chặt chẽ các công đoạn sản xuất, giao kế hoạch, nghiệm thu sản phẩm minh bạch, công khai, thực hiện nghiêm quy chế thưởng, phạt phẩm cấp; Tiếp tục thực hiện đúng theo cơ chế điều hành của Tập đoàn; Các yếu tố chi phí điều hành theo phương án cân đối cho quý III và 6 tháng cuối năm. Các bộ phận phòng ban phải bám sát chỉ tiêu định mức, đơn giá điều hành cả năm theo sản lượng than nguyên khai;
Tiếp tục triển khai có hiệu quả việc tổ chức vận chuyển, hỗ trợ công nhân xuống lò, đi lại trong hầm lò; Rà soát lại việc thực hiện biện pháp vận chuyển công nhân ở mức -175 bằng Song loan để mở rộng phạm vi hoạt động, nâng cao hiệu quả vận chuyển với tinh thần vận chuyển tối đa, giảm số người phải đi bộ; Cải thiện điều kiện làm việc phải bằng các biện pháp kỹ thuật phù hợp: Các thông số kỹ thuật, loại hình công nghệ, phương pháp vận chuyển. Đặc biệt là vận chuyển vật liệu cho từng lò chợ, gương lò phải được tính toán kỹ lưỡng, sát với thực tế áp dụng tối đa cơ giới hoá khâu này. Tăng cường quản lý cấp Công ty vào công tác phục vụ, đời sống để có sản phẩm phục vụ, đời sống tốt nhất cho thợ lò; Tăng cường bảo vệ tài sản, bảo vệ khai trường ranh giới mỏ; phối hợp với các cấp chính quyền địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ bảo vệ; Triển khai các quyết liệt các biện pháp áp dụng công nghệ thông tin trong việc bảo vệ tài sản đặc biệt là kho than. Nghiêm khắc xử lý đối với các tập thể, cá nhân để xảy ra vi phạm trong việc bảo vệ tài sản, bảo vệ sản phẩm.
Tại hội nghị, Công ty đã tổ chức trao các danh hiệu khen thưởng của Bộ Công Thương, Tập đoàn TKV, Giám đốc Công ty cho các tập thể cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017 trong công tác SXKD và công tác ATVSLĐ./.
Minh Hải
 
 

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản