Thi đua lao động sản xuất

Công ty Tuyển than Cửa Ông: Ổn định sản xuất 6 tháng đầu năm 2017

Ngày đăng: 16/7/2017

Sáng 13/7, Công ty Tuyển than Cửa Ông tổ chức Hội nghị sơ kết sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ Qúy III và 6 tháng cuối năm 2017 và trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, than mua mỏ Công ty đạt 5,02 triệu tấn; than vào sàng đạt 5,05 triệu tấn; than tiêu thụ đạt 4,75 triệu tấn (trong đó than tiêu thụ nội địa là 4,4 triệu tấn), doanh thu đạt trên 6,5 tỷ đồng. Đặc biệt, trong tình hình khó khăn chung của toàn Tập đoàn, song với sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, sự cố gắng, nỗ lực của tập thể CNVCLĐ, đời sống, việc làm của người lao động được ổn định, thu nhập bình quân 6,67 triệu đồng/người/tháng.
Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2017, một số chủng loại than xuất khẩu (than cục 5, than số 6+8) và than bùn tuyển 1b.1 tiêu thụ thuận lợi theo kế hoạch, công tác điều hành đã tận dụng, tiêu thụ tối đa các sản phẩm trên bằng cách đưa than tốt vào nhà máy tuyển 2 rửa cùng với tận thu nguồn bã +15mm của tuyển than 3 nên đã đáp ứng đủ và làm thêm khi có yêu cầu của TKV. Khi thị trường tiêu thụ bùn 1b.1 tiêu thụ mạnh đã kết hợp củng cố mặt bằng kho chứa, tận thu được nguồn bùn phơi 2B đưa vào tiêu thụ.
Cùng với đó, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, Công ty ban hành phương án “Tổ chức sản xuất tại PX Lọc ép than bùn”, đồng thời giám sát, đôn đốc các đơn vị Tuyển và Lọc ép thực hiện phương án xử lý hết toàn bộ lượng bùn của các Nhà máy tuyển sản xuất ra. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Công ty đã tiến hành khai thác xong hồ 9, hồ 11 và bàn giao hồ rỗng để dự phòng cho sản xuất. Mặt khác đã thực hiện dự án “Sấy khô than bùn sau lọc ép tăng áp và pha trộn than bùn sau sấy thành cám tiêu chuẩn Việt Nam giai đoạn 1”, hoàn thiện đề cương cải tạo tổng thể công nghệ Phân xưởng Tuyển than 3, là cơ sở để tiến tới tự động hóa dây chuyền sản xuất nhằm giảm lực lượng lao động.
Trong 6 tháng cuối năm 2017, Công ty tiếp tục bám sát sự chỉ đạo điều hành của Tập đoàn về kế hoạch tiêu thụ để nâng sản lượng tiêu thụ. Phối hợp với các mỏ, đôn đốc, nắm bắt việc ra than để bố trí sản xuất hợp lý, nhằm tiết kiệm chi phí, phù hợp với tình hình tồn kho của Công ty. Sắp xếp các kho than hợp lý, chủ động chuẩn bị số lượng và đảm bảo chất lượng các chủng loại chân hàng tiêu thụ. Chỉ đạo mền dẻo công nghệ sản xuất có hiệu quả tốt nhất. Tiếp cận và đẩy mạnh than tiêu thụ nội địa các loại, đặc biệt các chủng loại cám rửa, cám 5, cám 6. Không để than trôi khi mùa mưa bão đến, duy trì sản xuất các nhà máy tuyển, đảm bảo tiết kiệm chi phí sản xuất.


Nhân dịp này, Công ty trao huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 04 đồng chí; trao 14 bằng khen và 12 danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất; trao thưởng cho 12 tập thể đạt thành tích trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2017./.
Bùi Ngọc Cường

Chia sẻ bài viết: