Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV: Trao tặng mặt nạ phòng bụi cho CNLĐ Than Mạo Khê

Ngày đăng: 4/11/2016

Ngày 2/11, tại khu vực nhà giao ca cắt việc các đơn vị, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) đã tổ chức trao mặt nạ phòng bụi cho CNLĐ làm việc trong hầm lò Công ty than Mạo Khê. Đồng chí Nguyễn Xuân Hán - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV cùng đại diện các Ban của Công đoàn TKV; lãnh đạo Công ty và đông đảo CNLĐ tham gia chương trình trao tặng.
Thực hiện chương trình công tác năm 2016, qua kết quả khảo sát tại các đơn vị khai thác than hầm lò, hiện trong toàn Tập đoàn còn rất nhiều CNLĐ đang làm việc tại những vị trí có nồng độ bụi cao. Mặc dù các đơn vị đã quan tâm cải thiện điều kiện môi trường làm việc, trang cấp đầy đủ trang bị BHLĐ. Song số lượng CNCB sử dụng khẩu trang trong khi làm việc còn hạn chế hoặc có sử dụng một số loại khẩu trang có tính năng phòng bụi hiệu quả thấp. Để động viên, hỗ trợ cho CNLĐ làm việc trong hầm lò, Công đoàn TKV đã tổ chức trao tặng 2.000 chiếc mặt nạ phòng bụi có phin lọc loại Bio Feel B223 - 1 của Hàn Quốc cho các đơn vị khai thác than hầm lò có nồng độ bụi cao trong Tập đoàn. Trong đó, Công ty than Mạo Khê là một trong 16 đơn vị được trao tặng trong dịp này.

Thay mặt lãnh đạo đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Hán đã trao 150 mặt nạ cho các đơn vị KT6, KT8, KT10 và công nhân thợ mìn 4 đơn vị Đào lò. Đây là những cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, hiện làm việc tại những vị trí có nồng độ bụi cao và chưa được Công ty trang cấp mặt nạ phòng bụi chuyên dùng.
Phát biểu với CBCN các đơn vị, đồng chí Nguyễn Xuân Hán đã ghi nhận và đánh cao sự nỗ lực cố gắng của tập thể người lao động Công ty than Mạo Khê trên các mặt SXKD, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ thời gian qua. Đồng thời, đồng chi cũng mong muốn thông qua việc trao tặng mặt nạ giúp cho người lao động được tiếp cận sử dụng trang bị bảo vệ cá nhân có tính năng chống bụi hiệu quả, từ đó nâng cao ý thức cho người lao động và người sử dụng lao động trong việc bảo vệ sức khỏe trước các yếu tố độc hại trong môi trường làm việc bằng các thiết bị bảo vệ cá nhân chuyên dùng.
Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn TKV hướng tới chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống công nhân Vùng mỏ - Truyền thống ngành Than (12/11/1936 - 12/11/2016). Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã tiến hành lấy phiếu thăm dò liên quan đến chế độ ăn ở, điều kiện làm việc; công tác trả lương, phụ cấp; chế độ làm việc, nghỉ ngơi; việc áp dụng nội quy lao động hay công tác đào tạo, tái cơ cấu mô hình sản xuất mới… thông qua đó đánh giá việc thực hiện các chính sách, chế độ đối với người lao động tại các đơn vị cũng như trong Tập đoàn thời gian qua./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: