Công tác Tuyên truyền

Công đoàn vùng Hạ Long sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2017

Ngày đăng: 19/7/2017

Sáng 18/7, tại trụ sở Công ty CP than Hà Lầm. Công đoàn vùng Hạ Long tổ chức sơ kết hoạt động Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ quý III năm 2017.
Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Hạnh, Phó chủ tịch Công đoàn TKV; các đồng chí cán bộ công đoàn các đơn vị vùng Hạ Long.
Bước vào thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2017, Công đoàn các đơn vị vùng Hạ long đã thể hiện được vị trí, vai trò của mình trong việc đồng hành cùng với chuyên môn chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Đã phối hợp tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi để khích lệ tinh thần CNVCLĐ; thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; tập trung làm tốt công tác tuyên truyền để người lao động hiểu và chia sẻ những khó khăn, đoàn kết đồng hành cùng doanh nghiệp. Thông qua báo cáo của công đoàn các đơn vị trong vùng, nhìn chung trong 6 tháng đầu năm 2017, tình hình SXKD của các đơn vị trong vùng còn gặp khó khăn, tuy nhiên các đơn vị đã cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm, tiêu biểu như: Công ty cổ phần than Hà Lầm đạt 63.3% KH năm, than Núi Béo 64,7% KH năm, than Hòn Gai 68% KH năm, …Đồng thời bố trí sản xuất hợp lý, ổn định việc làm, đảm bảo thu nhập và đời sống của người lao động, thực hiện hiệu quả tinh giản lao động quản lý, phục vụ và phụ trợ. Bên cạnh đó vẫn còn một số đơn vị kết quả hoàn thành các chỉ tiêu SXKD đạt thấp, người lao động thiếu việc làm, tiền lương không cao; công tác tuyển dụng và giữ chân thợ lò ở các đơn vị trong khối sản xuất than hầm lò tiếp tục gặp khó khăn, số lượng thợ lò bỏ việc có xu hướng tăng; vấn đề tiêu thụ sản phẩm và những khó khăn của các đơn vị trong lộ trình tái cơ cấu doanh nghiệp.  
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó chủ tịch công đoàn TKV đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của công đoàn các đơn vị vùng Hạ Long trong việc thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, gắn kết chặt chẽ với chuyên môn đảm bảo đời sống việc làm cho người lao động; động viên CNVCLĐ ổn định tư tưởng, đoàn kết, vượt khó, thi đua lao động sản xuất. Hoạt động công đoàn trong 6 tháng qua dù trong điều kiện khó khăn nhưng đã được hầu hết các đơn vị triển khai tốt, bài bản. Trong thời thời gian tới các đơn vị cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tập trung vào các công việc như: quan tâm đến các gia đình có công nhân bị TNLĐ, gia đình chính sách, gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục triển khai việc thực hiện dân chủ tại nơi làm việc, tăng cường có những buổi đối thoại giữa lãnh đạo và người lao động; phối hợp với chuyên môn để không ngừng chăm lo đời sống vật chất tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc, ăn, ở, đi lại, nâng cao thu nhập cho người lao động, nhất là đối tượng thợ lò. Tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2017./.
Quang Việt

Chia sẻ bài viết: