Tin Tổng liên đoàn

Tổng Liên đoàn Lao Động Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động

Ngày đăng: 29/4/2021

Sáng 28.4, tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN tổ chức Lễ kỷ niệm 135 năm Ngày Quốc tế Lao động (1.5.1886 – 1.5.2021), Phát động Tháng Công nhân và phối hợp với Ban Chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021.

Năm 2021 là năm thứ 2 Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động được đồng thời phát động nhằm tăng cường nguồn lực, sức mạnh, giúp cho hoạt động của Tháng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động được gắn kết, hướng tới hiệu quả thiết thực.

Đây là năm thứ 10 các cấp công đoàn triển khai Tháng Công nhân theo kết luận của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Năm 2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chọn chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, vượt khó, phát triển” gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, trong đó tập trung vào các chương trình: “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” - tuyên dương đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động; “Lắng nghe - Thấu hiểu - Chia sẻ”; các hoạt động “Cảm ơn người lao động”. Đến nay, Chương trình: “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” đã nhận được hơn 245 nghìn sáng kiến của công nhân viên chức lao động cả nước…

Triển khai Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2021, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chỉ đạo các cấp công đoàn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền; triển khai các phong trào thi đua và nâng cao hiệu quả phong trào quần chúng làm công tác an toàn vệ sinh lao động gắn với công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh việc phát triển về số lượng, đồng thời nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên ở các cơ sở sản xuất; khen thưởng kịp thời đoàn viên, người lao động có các sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động và bảo đảm an toàn vệ sinh lao động; tăng cường các hoạt động phối hợp trong thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn vệ sinh lao động...

Đoàn đại biểu Công ty Goshi Thăng Long (Hà Nội) chụp ảnh lưu niệm trước giờ diễn ra buổi lễ. Ảnh: Bảo HânĐoàn đại biểu Công ty Goshi -Thăng Long (Hà Nội) chụp ảnh lưu niệm trước giờ diễn ra buổi lễ. 

Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hoạt động Tháng Công nhân qua 9 năm tổ chức đã dần đi vào chiều sâu, tập trung vào các nhiệm vụ cốt lõi là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nhất là những lao động yếu thế, gặp nhiều khó khăn, công nhân tại các khu công nghiệp gắn với các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức chính trị, kiến thức và ý thức chấp hành pháp luật của người lao động, thu hút sự quan tâm, đồng thuận của các cấp ủy, chính quyền, doanh nghiệp.

Từ phương châm “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, các cấp công đoàn đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo, đề xuất và tổ chức nhiều hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động. Qua các chương trình “Mái ấm Công đoàn”, “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”, “Phúc lợi đoàn viên"… số công nhân lao động được chăm lo ngày càng nhiều hơn, tăng dần qua từng năm. Ước tính, đến nay đã có hàng chục triệu lượt công nhân lao động được thăm hỏi, tặng quà, khám sức khỏe… trong dịp Tháng Công nhân với số tiền hàng chục nghìn tỉ đồng. Chỉ tính riêng trong 5 năm qua, đã có hơn 1 triệu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích trong sản xuất với tổng giá trị làm lợi lên tới hơn 198 nghìn tỉ đồng…

Đại biểu đến dự Lễ kỷ niệm tiến hành khai báo y tế và sát khuẩn phòng chống COVID-19. Ảnh: Hải Nguyễn
Đại biểu đến dự Lễ kỷ niệm tiến hành khai báo y tế và sát khuẩn phòng chống COVID-19. 

Trước giờ tiến hành buổi lễ phát động, tại Cung Văn hoá lao động Hữu nghị Việt Xô, các đại biểu đến dự đã nghiêm túc tiến hành khai báo y tế để phòng chống dịch COVID-19. Các đại biểu cũng nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang khi đến dự lễ phát động.

Nguồn: congdoan.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản