Tin Công đoàn TKV

Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp

Ngày đăng: 7/5/2021

Thực hiện công văn chỉ đạo của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam ban hành công văn số 154/CĐTKV - TG ngày 07/5/2021 tới Công đoàn các đơn vị triển khai tốt các nội dung:

 
1. Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam phát động thi đua cao điểm góp phần thực hiện tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; Công đoàn các đơn vị đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trên báo chí, trang thông tin điện tử, mạng xã hội đảm bảo đúng định hướng chính trị, tư tưởng, chất lượng, hiệu quả.

2. Tổ chức đợt tuyên truyền cao điểm “Công nhân, viên chức, lao động với ngày hội của toàn dân”, gồm các hoạt động:

- Từ ngày 23/4 đến ngày 16/5/2021:

Triển khai cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp trên Cổng trực tuyến Công đoàn Việt Nam, địa chỉ https://congdoanvietnam.org do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Trong đó, từ 23/4 đến 30/4 là tuyên truyền, phổ biến cuộc thi; từ 3/5 đến 23h55 ngày 16/5 diễn ra cuộc thi (Có hướng dẫn kèm theo).

- Từ ngày 17/5 đến ngày 23/5/2021:

Phát động chia sẻ thông tin, hình ảnh của CNVCLĐ tích cực chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm công dân trong bầu cử góp phần đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, xuyên tạc, phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia sẻ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng, Nhà nước và tổ chức Công đoàn Việt Nam.

- Đề xuất với Cơ quan chuyên môn bố trí thời gian sản xuất phù hợp và đảm bảo quyền lợi của CNVCLĐ trong thời gian đi bầu cử. Các cấp công đoàn, tăng cường vai trò kiểm tra, giám sát và hướng dẫn công nhân, lao động khi tham gia các hoạt động của bầu cử.

- Trong ngày diễn ra bầu cử 23/5/2021

Công nhân, viên chức, lao động TKV và gia đình, phát huy tinh thần đoàn kết của những người thợ mỏ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cử tri, tích cực tự giác, chủ động tham gia bầu cử với tỷ lệ cao nhất, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm, đảm bảo thời gian quy định. Mỗi CNVCLĐ nghiên cứu danh sách người ứng cử, lựa chọn những người tiêu biểu về đức và tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong bối cảnh đại dịch Covid -19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, CNVCLĐ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch chủ động, tích cực thông minh, thực hiện nghiêm khuyến nghị 5K của Bộ Y tế, không chủ quan lơ là để cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

CNVCLĐ đăng tải, chia sẻ hình ảnh đẹp, kèm nội dung bài viết có ý nghĩa trong ngày đi bầu cử.

3. Công tác tuyên truyền cuộc bầu cử gắn với việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; với sơ kết nửa nhiệm kỳ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Công đoàn Việt Nam; với tổ chức các hoạt động Tháng Công nhân - Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021.

Công đoàn các đơn vị tổ chức các hình thức tuyên truyền phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Tuyên truyền tới CNVCLĐ tham gia cuộc thi trực tuyến “CNVCLĐ với ngày hội của toàn dân”; hướng dẫn và tổ chức cho đoàn viên công đoàn tham gia các hoạt động của cuộc bầu cử./.

Hướng dẫn thi trực tuyến về bầu cử
Ban Tuyên giáo CĐTKV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản