Tin Tập đoàn TKV

TKV: Tuyên dương con CNVCLĐ xuất sắc

Ngày đăng: 1/8/2017

Sáng ngày 31/7, tại Cung quy hoạch hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản đã tổ chức tuyên dương con CNVCLĐ Tập đoàn đạt danh hiệu học sinh xuất sắc năm học 2016 - 2017. Trước đó, đã tổ chức cho toàn thể các cháu tham quan Bảo tàng Quảng Ninh.
Đến dự có các đồng chí: Đỗ Hồng Vân, Phó Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam; Huỳnh Hải Vân, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản, Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Xuân Hán, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV cùng các đồng chí Trưởng, Phó các ban Công đoàn TKV; Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh; Nguyễn Văn Quyết, Bí thư Đoàn TN Than Quảng Ninh; Các đồng chí Trưởng ban Nữ công Công đoàn các đơn vị trực thuộc; 410 cháu đại diện cho 924 cháu đạt giải trong các kỳ thi cấp tỉnh, thành phố, cấp quốc gia và quốc tế.
Tại Hội nghị, Trưởng ban Nữ công Tập đoàn Đỗ Thị Nhung đã báo cáo về những hoạt động chính trong việc bảo vệ, chăm sóc giáo dục con em CNVCLĐ của Tập đoàn 6 tháng đầu năm 2017 và kết quả học tập của các cháu trong năm học 2016 - 2017. Theo đó, công tác chăm sóc, giáo dục con em CNVCLĐ luôn được lãnh đạo Tập đoàn quan tâm chỉ đạo với tinh thần “Hãy giành những gì tốt nhất cho trẻ em”. Sáu tháng đầu năm 2017, Tập đoàn hỗ trợ học bổng cho 377 cháu là con CNVCLĐ tại 31 đơn vị trực thuộc Tập đoàn bị tai nạn lao động và ảnh hư­ởng chất độc màu da cam; thăm 200 cháu có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt (mồ côi, tật nguyền - con CNVCLĐ) ở 50 đơn vị và 12 trư­ờng mầm non do Tập đoàn quản lý và các trư­ờng đóng trên địa bàn Quảng Ninh, Thái Nguyên, Quảng Nam, Đà Nẵng với tổng giá trị trên 2 tỷ đồng. Nhiều đơn vị trong TKV đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà trên 16.200 cháu với tổng số tiền gần 10 tỷ đồng; Tổ chức tuyên dương các cháu học sinh giỏi, gặp mặt động viên gia đình có con học giỏi, tổ chức các hoạt động hè như các đơn vị: Than Quang Hanh, Đèo Nai, Hà Lầm, Núi Béo, Khe Chàm, Tuyển than Cửa Ông, Mông Dương, Tây nam Đá Mài, TCT Khoáng sản... Bên cạnh đó, số lượng và chất lượng các cháu đạt học sinh giỏi đạt giải ngày càng tăng. Năm học 2015 - 2016 có 903 cháu; Năm học 2016 - 2017 có 924 cháu. Trong đó, học sinh giỏi đạt giải cấp tỉnh có 772 cháu, cấp quốc gia 151 cháu, cấp quốc tế 1 cháu.
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Hán, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn TKV phát biểu tuyên dương và ghi nhận thành tích của các cháu là con CNVCLĐ trong Ngành đã đạt được trong năm học 2016 - 2017. Hoạt động tuyên dương các cháu học sinh giỏi xuất sắc là con CNVCLĐ trong Tập đoàn là một hoạt động truyền thống và có ý nghĩa, đồng chí cũng thể hiện mong mỏi rằng, với sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn, các cháu sẽ có động lực nhiều hơn nữa để cố gắng học tập đạt nhiều thành tích cao, tu dưỡng đạo đức tốt để xứng đáng là những chủ nhân tương lai của ngành Than và của đất nước. Thành tích học tập của các cháu con cán bộ CNVCLĐ Tập đoàn đã khẳng định sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các cháu học sinh, sự dạy dỗ tận tình, trách nhiệm của các thầy, cô giáo và còn có sự ủng hộ, động viên, tạo điều kiện, giúp đỡ của các tổ chức, của gia đình, của các cấp Lãnh đạo trong Tập đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Hồng Vân, Phó Trưởng Ban Nữ công Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị Tập đoàn tiếp tục chăm sóc, giáo dục tốt hơn cho thế hệ trẻ trong năm học 2017-2018; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVLĐ nhận thức rõ về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển đất nước; phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học của giai cấp công nhân ngành Than - Khoáng sản Việt Nam.
Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao tặng 20 chiếc xe đạp từ Quỹ bảo trợ trẻ em Công đoàn Việt Nam cho 20 cháu con CNVLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi.
Tập đoàn khen thưởng cho 924 cháu học sinh tiêu biểu xuất sắc, trong đó tuyên dương tại Hội nghị 410 cháu. Tổng số tiền khen thưởng động viên các cháu có thành tích xuất sắc trong học tập năm  học 2016-2017 gần 700 triệu đồng./.
Một số hình ảnh:









Tiết mục văn nghệ của các em thiếu nhi Cung văn hóa thiếu nhi Quảng Ninh biểu diễn
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: