Thi đua lao động sản xuất

Luyện đồng Lào Cai đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày đăng: 3/8/2017

Ngày 1/8/2017, Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - VIMICO đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập 1/8 (2007 - 2017) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Trong bài diễn văn kỷ niệm, đồng chí Hoàng Ngọc Minh - Giám đốc Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - VIMICO khẳng định: mười năm qua, từ những mẻ đồng đầu tiên, đến nay Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai đã gặt hái được nhiều thành tựu mới quan trọng. Không chỉ hoàn toàn làm chủ công nghệ mà đơn vị còn có những bước tiến đột phá với các chỉ tiêu đạt được về mặt thực thu, năng suất và hiệu quả kinh tế đều vượt chỉ tiêu thiết kế. Hiện tại, trình độ công nghệ của Nhà máy Luyện đồng không chỉ Tổng công ty mà các chuyên gia hàng đầu của Trung Quốc và các nước đều đánh giá tương đương với trình độ mặt bằng trên thế giới. Đó là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cán bộ công nhân viên Chi nhánh đã vượt qua khó khăn, thách thức để xây dựng một Luyện đồng Lào Cai như ngày hôm nay - từng bước khẳng định được vị thế và tầm vóc ở vùng Tây Bắc cũng như đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Tổng công ty Khoáng sản với nhiều kết quả đáng tự hào.
Thêm đó, Luyện đồng Lào Cai là cái “nôi” đào tạo các cán bộ luyện kim cho Chi nhánh, Tổng công ty cũng như Tập đoàn. Rất nhiều cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật kể cả công nhân vận hành của Luyện đồng Lào Cai đã trưởng thành từ đây và tham gia ở các nhà máy luyện kim lớn của Tập đoàn. Chi nhánh cũng là một trong những đơn vị tiêu biểu của Tổng công ty trong lĩnh vực cải tiến công nghệ với nhiều sáng kiến được áp dụng đem lại hiệu quả cao. Có những sáng kiến còn vinh dự đạt giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam. Công tác an toàn và đảm bảo môi trường luôn được Luyện đồng Lào Cai duy trì thực hiện tốt. 10 năm qua, đơn vị không để xảy ra bất cứ tai nạn lao động chết người nào. Chi nhánh cũng là đơn vị tiên phong trong Tổng công ty triển khai các ý tưởng sáng tạo trong công tác an toàn. Đồng thời, chấp hành đầy đủ các quy định về môi trường...
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tổng Giám đốc Tập đoàn TKV đều ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả, những thành tích xuất sắc của Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - VIMICO trong 10 năm xây dựng và phát triển. “Luyện đồng Lào Cai luôn là một điểm sáng của tỉnh Lào Cai, những năm qua đã có những góp không nhỏ cho sự phát triển KT - XH địa phương, đảm bảo tốt công tác môi trường, thực hiện an sinh xã hội với nhiều hoạt động thiết thực...” - đồng chí Lê Ngọc Hưng khẳng định.
Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải giao nhiệm vụ và chỉ đạo Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai cần tập trung vào một số mục tiêu trong thời gian tới như: Tiêu chuẩn hóa hệ thống quản lý, áp dụng mô hình quản trị nhân lực thông minh vào công tác tổ chức, quản lý, điều hành sản xuất. Đẩy mạnh triển khai các công trình nhằm gia tăng chuỗi giá trị sản phẩm. Nhanh chóng bắt nhịp, tích cực triển khai chương trình hành động về tập trung đẩy mạnh ứng dụng tin học hoá, tự động hoá vào sản xuất và quản lý theo định hướng chiến lược của Lãnh đạo Tập đoàn để giảm lao động, giảm giá thành và nâng cao hiệu quả chung. Tập trung nghiên cứu để cải tiến công nghệ, từ đó nâng cao thực thu, năng suất, giảm tiêu hao. Xây dựng và duy trì, phát triển mối quan hệ tốt đẹp với địa phương, bạn hàng...




Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được các cấp khen thưởng tại buổi lễ.
(Nguồn: Tạp chí TKV)

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản