Công tác Tuyên truyền

Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá

Ngày đăng: 13/8/2017

Nhằm đánh giá thực trạng, chỉ ra tồn tại, nguyên nhân và giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ của Công ty Tuyển than Cửa Ông trong thời gian tới, ngày 09/8, Đảng uỷ Công ty Tuyển than Cửa Ông đã tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khoá VIII về “Chiến lược cán bộ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”.

Khen thưởng các tập thể xuất sắc trong công tác tổ chức - cán bộ
Trong những năm qua, công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ của Công ty Tuyển than Cửa Ông đã được thực hiện tốt trong từng khâu, từ khâu tuyển chọn, xây dựng quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, luân chuyển và chính sách cán bộ; việc đánh giá nhận xét cán bộ hàng năm được thực hiện khách quan, dân chủ thực chất, công tác kiểm tra, giám sát và quản lý cán bộ được làm thường xuyên. Có thể khẳng định, công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ của Công ty đã góp phần quan trọng vào việc lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hàng năm của Công ty.
Hội nghị đã thẳng thắn nêu lên thực trạng về công tác cán bộ và đội ngũ cán bộ của Tuyển than Cửa Ông những năm qua. Từ đó, rút ra được những bài học kinh nghiệm quý báu. Công tác cán bộ là công tác của Đảng, do đó cấp uỷ các cấp cần phải thường xuyên quan tâm đến công tác cán bộ. Xây dựng đồng bộ đội ngũ cán bộ chủ chốt các đơn vị, đặc biệt là cán bộ đứng đầu. Đổi mới công tác cán bộ trên cơ sở tiêu chuẩn cụ thể và có sự chuẩn bị chu đáo, kết hợp các độ tuổi, đảm bảo tính liên tục, tính kế thừa và phát triển, giữ vững đoàn kết nội bộ và ổn định chính trị. Có quan điểm và phương pháp đánh giá, sử dụng cán bộ một cách khách quan, khoa học, công tâm. Xử lý tốt các mối quan hệ giữa đức và tài, quyền hạn và trách nhiệm, nghĩa vụ và lợi ích, tiêu chuẩn và cơ cấu, năng lực thực tế và bằng cấp... phù hợp với yêu cầu thực tiễn.
Mục tiêu của Công ty trong thời gian tới, đó là xây dựng đội ngũ cán bộ của Công ty từ cấp ủy các chi, đảng bộ, cán bộ quản lý, cán bộ các đoàn thể quần chúng có phẩm chất đạo đức tốt, có đủ trình độ chuyên môn và năng lực công tác; bố trí đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đảm bảo sự chuyển tiếp liên tục và vững vàng giữa các thế hệ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của Công ty, của Tập đoàn, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế./.
Nguyễn Cẩm Thúy

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản