Đời sống - Xã hội

Than Mông Dương chăm lo đời sống người lao động

Ngày đăng: 14/8/2017

Với mục đích hỗ trợ và tạo điều kiện cho công nhân gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, Công ty CP Than Mông Dương đã có những chính sách nhằm cải thiện đời sống cho người lao động, đặc biệt là vấn đề nhà ở để công nhân yên tâm làm việc.
Tháng 5/2017, khu tập thể dành cho công nhân Công ty CP Than Mông Dương tại khu 2, phường Mông Dương, TP Cẩm Phả đã được khánh thành. Công trình được thiết kế gồm 3 lô nhà, mỗi lô 9 tầng, với tổng vốn đầu tư 267 tỷ đồng, giải quyết chỗ ở cho gần 1.000 người lao động. Khu nhà có tất cả 96 phòng, mỗi phòng có diện tích 50m2, bố trí 4 người/phòng. Phòng được bố trí giống như nhà chung cư, mỗi căn hộ có 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, 1 bếp và 1 hành lang bên ngoài để phơi quần áo. Các căn hộ đều được trang bị bàn ghế, quạt, giường, tủ quần áo, thiết bị vệ sinh, bình nóng lạnh, tủ cá nhân cho công nhân. Ngoài ra, các thiết bị khác như internet, truyền hình cáp cũng được đấu nối tận nơi. Anh Hoàng Đức Lộc, quê ở tỉnh Hải Dương, cho biết: Trước kia anh phải thuê nhà trọ bên ngoài với giá 1 triệu đồng/tháng, nhưng phòng vừa chật chội vừa nóng bức, nay được chuyển về đây nhà rộng rãi mát mẻ, đầy đủ tiện nghi nên anh cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Hơn nữa ở khu tập thể của Công ty an ninh tốt hơn, hàng ngày có người quản lý nên hoàn toàn yên tâm về tài sản cá nhân, khu nhà ở còn có nhân viên phục vụ quét dọn nên khá sạch sẽ. Giá thuê nhà Công ty quy định 160.000 đồng/người/tháng, điện, nước được tính theo chỉ số công tơ. Anh Lộc chia sẻ mức thu nhập hàng tháng của anh trung bình khoảng 8-9 triệu đồng, chi trả khoảng 1,5 triệu đồng tiền ăn, ở và phí sinh hoạt chung, anh em vẫn có thể gửi tiền về hỗ trợ gia đình ở quê. Ngoài bữa ăn tự chọn trên Công ty, anh em tự nấu nướng tại nhà, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vừa tiết kiệm được chi phí cho gia đình.
Không chỉ quan tâm về nhà ở, trong những năm qua, Công ty CP Than Mông Dương luôn quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Công ty đã đầu tư một số công trình phúc lợi, như: Nhà giao ca, khu tắm giặt, nhà ăn, sân bóng đá, công viên... Khu nhà ăn tập thể 3 tầng, với 350 chỗ ngồi được xây dựng khang trang, rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát. Bữa ăn tự chọn hằng ngày của thợ mỏ Mông Dương có tới 20 món ăn; mức ăn của cán bộ, công nhân viên là 30.000 đồng/suất; riêng thợ lò có mức ăn 65.000 đồng/suất và một suất ăn ca. Để phục vụ nhu cầu thông tin văn hoá, xã hội của cán bộ, công nhân, hệ thống đài truyền thanh, thư viện, nhà rèn luyện thể thao, nhà sinh hoạt văn hoá... được đầu tư nâng cấp. Cùng với đó, Công ty cũng đặc biệt chú trọng đến việc cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân; bố trí các phương tiện hợp lý vận chuyển người trong hầm lò, như trục tải, toa xe, tời hỗ trợ; tổ chức cơ giới hoá tối đa, hạn chế lao động thủ công. Công ty duy trì ổn định việc làm, đảm bảo thu nhập và đời sống cho người lao động với mức bình quân hiện nay đạt 9 triệu đồng/người/tháng, riêng thợ lò 11 triệu đồng/người/tháng. Qua đó, góp phần giúp người lao động yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với doanh nghiệp./.
(Nguồn: Báo Quảng Ninh)

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản