Công tác Tuyên truyền

Đảng bộ Công ty Than Dương Huy: Học tập, quán triệt Nghị quyết TW 5

Ngày đăng: 17/8/2017

Sáng 15/8/2017, Đảng bộ Công ty Than Dương Huy đã tổ chức Hội nghị Học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng khóa XII – Quán triệt chủ trương, đường lối phát triển của Tập đoàn TKV cho 320 đảng viên là cán bộ chủ chốt và đại diện đảng viên của 41 chi bộ trong toàn Công ty.
Tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn TKV đã truyền đạt các nội dung cơ bản của Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 BCH Trung ương Đảng khóa XII;  Những vấn đề cốt yếu, đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm do BCH Trung ương Đảng khóa XII đã đề ra về phát triển kinh tế, xã hội. Nội dung trọng tâm các Nghị quyết này là những vấn đề lớn mang tính chất đột phá, giải quyết những vấn đề về thể chế kinh tế, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế Nhà nước và kinh tế tư nhân...
Nội dung thứ hai được đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn truyền đạt tới Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng và cần thiết. Đó là tình hình khó khăn, thuận lợi hiện nay của Tập đoàn TKV và những định hướng, chủ trương chỉ đạo để phát triển Tập đoàn trong thời gian tới. Theo đó, trước những khó khăn mới về sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, khốc liệt của thị trường tiêu thụ, sự tăng cao của các loại thuế, phí, để giữ được thế phát triển bền vững và vai trò trụ cột về an ninh năng lượng quốc gia của một Tập đoàn kinh tế lớn, định hướng phát triển của Tập đoàn TKV tập trung vào 6 giải pháp trọng tâm là: Sản xuất theo nhu cầu thị trường, quản lý chặt chẽ các dự án ĐTXD, quản trị doanh nghiệp hiệu quả, kiểm soát tốt tài chính, tái cơ cấu lại hệ thống tổ chức sản xuất và tiết kiệm tài nguyên.
Các đồng chí đảng viên dự Hội nghị đã được tiếp thu, hiểu sâu và nắm vững những nội dung, vấn đề cốt lõi của Nghị quyết cũng như những thời cơ, thách thức mới của Tập đoàn để vận dụng vào thực tế công tác và có được thái độ ứng xử, hành động phù hợp trong giai đoạn hiện nay.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Trần Danh Nghị - Bí thư Đảng ủy Công ty tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐTV Tập đoàn để triển khai tới cấp ủy các chi bộ tiếp tục tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng tới toàn thể cán bộ Đảng viên trong toàn Công ty, nhằm triển khai hướng dẫn, tuyên truyền, cụ thể hóa tinh thần Nghị quyết TW 5 và đường lối phát triển của Tập đoàn TKV bằng những hành động thiết thực, có hiệu quả. Đồng thời tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo của Đảng, cùng chuyên môn và các tổ chức chính trị, đoàn kết, nhất trí, quyết tâm vượt qua khó khăn, xây dựng Công ty và Tập đoàn phát triển bền vững trong những năm tiếp theo./.
Hương Giang

Chia sẻ bài viết: