Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV: Đầu tư lắp đặt Pano tuyên truyền về công tác an toàn

Ngày đăng: 24/8/2017

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ, công nhân lao động, nâng cao ý thức thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn, sự cố trong sản xuất. Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) đã khảo sát, đầu tư lắp đặt Pano cỡ lớn tại các đơn vị khai thác than hầm lò địa bàn Quảng Ninh
Công tác ATVSLĐ luôn là mục tiêu số 1 trong các mục tiêu SXKD hằng năm của Tập đoàn, được quan tâm, đầu tư của cơ quan chuyên môn và cả hệ thống chính trị, nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất các vụ TNLĐ, góp phần đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người lao động.

Đối với các cấp Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, trong những năm qua đã tích cực phối hợp với cơ quan chuyên môn, các tổ chức chính trị - xã hội triển khai nhiều phong trào thi đua thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động như: Phát động thi đua thực hiện văn hóa an toàn, phòng ngừa tai nạn lao động và sự cố; tổ chức các hoạt động nâng cao chất lượng của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên, trong đó nổi bật là các cuộc thi An toàn vệ sinh viên giỏi định kỳ 2 năm một lần; tặng 2.000 khẩu trang phòng bụi tại một số gương lò có hàm lượng bụi cao. Trong công tác tuyên truyền công đoàn các cấp đã tập trung vào các hình thức như cụm pano, bảng ảnh.. có các nội dung về công tác an toàn; tuyên truyền trên hệ thống truyền thông tại đơn vị tại các khu vực tập trung đông công nhân như bến xe, khu chung cư, văn phòng đơn vị.

Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác tuyên truyền, đặc biệt trong công tác an toàn, vệ sinh lao động, nhằm góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn lao động và sự cố. Tháng 7 vừa qua, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã chủ động thiết kế, thi công, phối hợp với các đơn vị khai thác than hầm lò lắp đặt 15 pano cỡ lớn tại vị trí cửa lò các đơn vị với tổng mức đầu tư là 500 triệu đồng. Nội dung các tấm pano dưới nền trời xanh là hình ảnh ngôi nhà và một gia đình hạnh phúc với dòng chữ: “Việc làm an toàn của bạn quyết định tương lai của bạn”.

Việc lắp đặt các tấm pano của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã nhận được sự phản hồi tích cực của lãnh đạo và người lao động tại các đơn vị; đây cũng là mong muốn của tổ chức Công đoàn các cấp và cả hệ thống chính trị trong Tập đoàn, nhằm thực hiện tốt chủ đề: “năm vì lợi ích đoàn viên” của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã đặt ra./.
Hình ảnh pano tuyên truyền tại một số đơn vị:


Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: