Tin Tổng liên đoàn

Biểu trưng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày đăng: 8/9/2017

Ban Chỉ đạo trung ương Cuộc vận động đã phát động Cuộc thi sáng tác biểu tượng (logo) cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam“. Ban Tổ chức Cuộc thi đã nhận được 52 hồ sơ dự thi với 125 tác phẩm. Qua 3 vòng xét chọn, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã chọn được mẫu biểu tượng của Cuộc vận động của tác giả Nguyên Văn Thân.
Biểu trưng “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, sử dụng các hình ảnh và màu sắc quen thuộc với người Việt (đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa) để nêu bật được ý nghĩa biểu trưng muốn nói.

Biểu trưng bao gồm 3 phần chính bao gồm hộp hàng hóa ở  trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng, và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong đó mỗi chi tiết đều có ý nghĩa riêng:
Hộp quà tượng trưng cho các món hàng hóa. Mỗi sản phẩm của doanh nghiệp Việt sản xuất ra được coi như một món quà dành cho người tiêu dùng.
- Sử dụng hai màu xanh cho hộp hàng: màu xanh lá cây và màu xanh lá lúa tượng trưng cho các sản phẩm gần gũi với người Việt, của người Việt.
· Hộp hàng hóa đặt ở vị trí trung tâm, mở ra trang trọng như cách mà người Việt ưu tiên và trân trọng khi sử dụng hàng Việt Nam.
· Vỏ ngoài (màu xanh lá lúa) của hộp hàng mở ra tạo thành hình chữ “V” – thay cho chữ Việt Nam.
· Lá cờ đỏ sao vàng tượng trưng cho nước Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các hàng hóa của Việt Nam trên thị trường Việt Nam.
· Dòng chữ: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nêu lên thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, dễ hiểu, tạo thành một hình tròn khép kín cùng các chi tiết biểu trưng ở trên.

Biểu trưng được sắp xếp bố cục cân đối, hài hòa, chặt chẽ và nêu bật được nhiều lớp ý nghĩa. Ngoài ra các chi tiết đã được tối giản hóa, dễ dàng sử dụng trong các hoạt động quảng bá và tiếp thị của Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (in ấn hay sử dụng online).
(nguồn: congdoan.vn)

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản