Công tác Tuyên truyền

Đại hội Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2017-2022 thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 16/9/2017

Với phương châm “Đổi mới tổ chức, phương thức hoạt động, hướng hoạt động về bộ phận và tổ công đoàn, vì quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động”. Đại hội Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra trong 02 ngày 14, 15/9/2017. Đây là đơn vị được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam chỉ đạo đại hội điểm.
Dự Đại hội có các đồng chí: Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Trần Danh Chức - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; Vũ Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh; đại biểu các Ban chuyên đề Tổng LĐLĐ Việt Nam; Công đoàn TKV; LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; Công đoàn các cơ sở trực thuộc Công đoàn TKV vùng Uông Bí - Mạo Khê, Cẩm Phả, Hạ Long, Hà Nội; LĐLĐ thành phố Uông Bí; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐQT, Ban giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN, Hội CCB Công ty; lãnh đạo các phòng ban, phân xưởng và 200 đại biểu ưu tú, đại diện cho trên 5.700 CNVCLĐ Công ty.
Tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Công ty Vũ Đình Việt đã báo cáo tình hình công nhân viên chức lao động, kết quả hoạt động Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh nhiệm kỳ 2012 - 2017 và mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của nhiệm kỳ 2017 - 2022. Theo đó, nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình tiêu thụ than giảm, lượng tồn kho tăng, diện sản xuất ngày càng xuống sâu và xa hơn… nhưng được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, cùng với nỗ lực vượt khó của cán bộ, CNLĐ, Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh đã phối hợp cùng chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tiếp tục ổn định, đảm bảo việc làm và đời sống cho cán bộ đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã không ngừng đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, đi sâu vào từng nhiệm vụ, công việc cụ thể sát với điều kiện thực tế của đơn vị; xứng đáng là người đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên công đoàn và người lao động. Công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh được quan tâm; chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn cũng được nâng cao. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng chuyên môn tổ chức thường xuyên, liên tục các phong trào thi đua yêu nước. Nhiều phong trào đã đi vào nề nếp, mang lại hiệu quả rõ rệt như: các phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch tháng, quý, năm; tháng Công nhân; tháng AT-VSLĐ; phong trào Lao động giỏi - thu nhập cao; tuyên dương thợ mỏ ưu tú, cán bộ quản lý giỏi; xây dựng đơn vị văn hóa, thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật… trong đó phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất đã thu hút 599 sáng kiến, làm lợi trên 11 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ, Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh đã có nhiều tập thể và cá nhân được trao tặng danh hiệu thi đua các cấp Bộ ngành và của Thủ tướng Chính phủ; được Công đoàn các cấp ghi nhận và biểu dương bằng các danh hiệu cao quý, xứng đáng với danh hiệu Huân chương Lao động hạng Nhì mà Chủ tịch Nước đã trao tặng cho tổ chức Công đoàn Công ty.

Nhiệm kỳ 2017-2022, với khẩu hiệu hành động “Đổi mới - Thiết thực - Hiệu quả”, phát huy truyền thống “Kỷ luật - Đồng tâm” của thợ mỏ, Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh tiếp tục vận động cán bộ, công nhân lao động hăng hái tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty; phấn đấu hàng năm có trên 80% tổ công đoàn, 85% công đoàn bộ phận đạt vững mạnh, có từ 60 đến 65 đoàn viên công đoàn được xét kết nạp Đảng…

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn đã biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong nhiệm kỳ mới dự báo có rất nhiều khó khăn, thử thách, tổ chức Công đoàn cần tiếp tục phối hợp tốt với chuyên môn và các tổ chức đoàn thể để làm tốt vai trò của mình, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đến đời sống của công nhân, cán bộ và người lao động Công ty.

Đồng chí Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo về mục tiêu, nhiệm vụ và phương hướng mà tổ chức Công đoàn Công ty CP than Vàng Danh cần thực hiện trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí đề nghị Công đoàn Công ty cần nhận diện rõ những khó khăn, thách thức để đưa ra các giải pháp hoạt động phù hợp. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty cần tham gia xây dựng tốt các quy định, quy chế nội bộ, quy chế dân chủ của Công ty; quan tâm thực hiện công tác ATVSLĐ; rèn luyện tác phong công nghiệp, kỹ năng, tay nghề cho CNLĐ. Đặc biệt, Công đoàn Công ty cần tiếp tục quan tâm, chung tay cùng chuyên môn chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho người thợ; chú trọng công tác thi đua, khen thưởng, tôn vinh người người lao động…

Tại Đại hội, Ban chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2017-2022 gồm 19 đồng chí đã ra mắt và đồng chí Vũ Đình Việt được bầu tái đắc cử là Chủ tịch Công đoàn Công ty.


Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVC và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua đã được Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen./.
Một số hình ảnh:
 

Thanh Thảo - Phạm Cường
 

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản