Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV nghe báo cáo cáo phản ảnh 9 tháng năm 2017

Ngày đăng: 28/9/2017

Trong các ngày từ 26 đến 28 tháng 9, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam đã tổ chức nghe báo cáo phản ảnh hoạt động công đoàn quý III và 9 tháng năm 2017. Đồng chí Lê Thanh Xuân – Chủ tịch Công đoàn TKV chủ trì các hội nghị.

Công đoàn TKV nghe phản ảnh các đơn vị vùng Cẩm Phả
Báo cáo phản ảnh 9 tháng thực hiện tại 4 vùng: Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí - Đông Triều và Hà Nội. Nội dung các báo cáo phản ảnh tập trung nêu bật những khó khăn, thuận lợi, kết quả thực hiện các chỉ tiêu chính các đơn vị; tình hình lao động, việc làm, thu nhập, đời sống; việc thực hiện giám sát chế độ chính sách người lao động; công tác nắm bắt tình hình tư tưởng; việc triển khai thực hiện tái cơ cấu, kết quả triển khai thí điểm một số nội dung xã hội hóa tại các đơn vị; kết quả phong trào thi đua; việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; Đại hội công đoàn các cấp và các mặt công tác, hoạt động khác.

Công đoàn TKV nghe phản ảnh các đơn vị vùng Hạ Long
Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đại biểu các đơn vị tập trung phản ảnh chủ yếu vào vấn đề về việc làm, công tác tiêu thụ sản phẩm, tình hình thợ lò bỏ việc, việc khó thu hút và giữ chân người lao động, những bất cập trong giải quyết chế độ chính sách, xã hội hóa các khâu phục vụ; việc chuyển đổi chức danh nghề;  khó khăn trong công tác tài chính.
Công đoàn TKV nghe phản ảnh các đơn vị vùng Uông Bí - Đông Triều
Kết luận các hội nghị, Chủ tịch Lê Thanh Xuân biểu dương ghi nhận kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tại các đơn vị đạt được trong 9 tháng qua, đã góp phần ổn định tư tưởng, tạo sự đồng thuận, chia sẻ những khó khăn tại các đơn vị và Tập đoàn. Đồng thời đề nghị công đoàn các đơn vị phối hợp với cơ quan chuyên môn, các tổ chức đoàn thể, sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ thời gian còn lại và cả năm 2017. Trong đó cần tập trung vào một số nội dung chủ yếu sau:
- Phối hợp rà soát, đề ra những giải pháp cụ thể phấn đấu để hoàn thành các chỉ tiêu chính năm 2017; quan tâm đến các nội dung về cơ giới hóa, tự động hóa, tin học hóa, công tác an toàn vệ sinh lao động; chuẩn bị tốt hội nghị người lao động, công tác tổng kết năm..
- Tiếp tục việc giám sát, thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng và giải quyết tốt các vấn đề phát sinh từ cơ sở, tránh hình thành điểm nóng, khiếu kiện vượt cấp; quan tâm đến việc giữ chân, thu hút thợ trong dây chuyền sản xuất chính..
- Tập trung các nguồn lực, phối hợp tổ chức thành công đại hội Công đoàn các cấp, lưu ý đến những nội dung trong báo cáo chính trị, chương trình đại hội, công tác nhân sự, công tác tuyên truyền của đại hội..
- Chuẩn bị các nội dung trong công tác bình xét thi đua, tổng kết các chuyên đề và tổng kết năm; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng ngày 20/10; các hoạt động Quỹ Mái ấm công đoàn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và các hoạt động khác./.   
 Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản