Công tác An toàn vệ sinh lao động

Than Mạo Khê tổ chức huấn luyện quy trình, quy định nạp luyện ắc quy tàu điện

Ngày đăng: 3/10/2017

Vừa qua, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức lớp “huấn luyện quy trình, quy định nạp luyện ắc quy tàu điện” cho 50 CBCN hai phân xưởng Vận tải 1 và Vận tải 2. Đây là những cán bộ quản l‎ý, chỉ huy sản xuất và công nhân đang trực tiếp làm công các công việc liên quan đến vận hành tủ nạp, sửa chữa thiết bị và vận hành tàu điện ắc quy tại đơn vị.
Lớp học đã được các đồng chí cán bộ phòng Cơ điện vận tải và phòng An toàn trực tiếp giảng dạy và giới thiệu những quy trình, quy định hiện hành của Công ty đối với công tác nạp luyện ắc quy tàu điện. Trong đó yêu cầu mỗi cá nhân cần nắm được: Nguyên l‎ý cấu tạo của ắc quy kiềm sử dụng cho tàu điện; Cách xúc rửa, pha chế dung dịch đúng tỷ trọng và thay dung dịch điện phân cho ắc quy; Các chế độ nạp luyện ắc quy theo từng trường hợp cụ thể; Bảo quản, bảo dưỡng và sử dụng các trang bị bảo hộ đúng quy định trong quá trình tiếp xúc và làm việc với ắc quy tàu điện; Đồng thời mỗi CBCNVC cần thực hiện tốt các bước trong quy trình KTAT của việc bảo quản, sử dụng và nạp luyện ắc quy tàu điện, đảm bảo vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường... Kết thúc lớp huấn luyện, các học viên làm bài kiểm tra sát hạch và căn cứ vào kết quả kiểm tra, Công ty đánh giá quá trình huấn luyện, ra quyết định công nhận những người đạt yêu cầu.

Lớp huấn luyện đã góp phần nâng cao tay nghề cho người lao động trong việc vận hành, bảo quản và nạp luyện ắc quy tàu điện. Đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng và tuổi thọ của máy móc thiết bị, đảm bảo an toàn trong sản xuất./.
Ngọc Thủy - Thanh Tuyền

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản