Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn TKV thăm và làm việc tại Công ty than Mạo Khê.

Ngày đăng: 10/10/2017

Ngày 4/10, đoàn đại biểu Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam do đồng chí Lê Thanh Xuân – Chủ tịch làm trưởng đoàn cùng đại diện cán bộ các ban chuyên đề đã đến thăm và làm việc tại Công ty than Mạo Khê.
Sau khi nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, phong trào CNVC cùng hoạt động Công đoàn của Công ty trong quý III cũng như 9 tháng đầu năm 2017. Đoàn đã đến thăm thực tế hiện trường sản xuất của Công ty. Trong chuyến đi, sau khi thăm một số mô hình hoạt động phục vụ yêu cầu sản xuất, sinh hoạt của người lao động như: Công trình rửa mũi cho công nhân lao động hầm lò sau ca sản xuất, Hệ thống vận chuyển người trong hầm lò; Hệ thống cơ giới hóa vận chuyển vật tư, vật liệu phục vụ sản xuất; Hệ thống nước sạch được đưa vào tận các khu vực làm việc dưới hầm mỏ…
  
Đoàn đã tới thăm mô hình nhà vệ sinh di động tại vị trí ngã ba đường lò XV Tây Nam (mức -80) – một trong những công trình phục vụ trực tiếp nhu cầu sinh hoạt của cán bộ công nhân làm việc hầm lò được triển khai áp dụng từ ngày 11/9/2017. Công trình do phòng Cơ điện – Vận tải phối hợp cùng các phòng, ban, phân xưởng thiết kế, thi công và lắp đặt nhà vệ sinh di động trong hầm lò “WC – TMK – 2017”. Công trình được chia làm 2 giai đoạn, trong đó: Ở giai đoạn I, Công ty đã thi công, lắp đặt 03 nhà vệ sinh tại các vị trí sân ga mức -150, mức -80 và mức -25. Dự kiến, Công ty sẽ tiếp tục thi công giai đoạn II trên cơ sở căn cứ vào diện sản xuất và nhu cầu sử dụng của CNVCLĐ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thanh Xuân đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao việc Công ty than Mạo Khê đã mạnh dạn đầu tư, nghiên cứu, áp dụng nhiều giải pháp hữu hiệu phục vụ nhu cầu thiết yếu của người lao động. Đặc biệt là việc áp dụng nhiều công nghệ có tác dụng cải thiện điều kiện làm việc trong hầm lò cho người lao động, góp phần tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng trong quá trình lao động sản xuất. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn TKV mong muốn, Công ty sẽ tiếp tục duy trì và sử dụng có hiệu quả các mô hình đã được áp dụng trong thực tế, là cơ sở điển hình và nhân rộng ra các đơn vị trong toàn Tập đoàn trong thời gian tới./.
Phạm Cừ

Chia sẻ bài viết: