Tin tức

Đại hội Công đoàn Công ty than Nam Mẫu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 thành công tốt đẹp.

Ngày đăng: 13/10/2017

Trong hai ngày 11, 12/10/2017 Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022.
Dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; Trần Danh Chức - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; Nguyễn Lan Anh - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Uông Bí; đại biểu đại diện các Ban Công đoàn TKV; đại biểu đại diện Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Công ty cùng 180 đại biểu đại diện cho trên 4.500 CNVCLĐ trong Công ty.
Báo cáo tại Đại hội đã phân tích rõ những thuận lợi, khó khăn đồng thời đưa ra những giải pháp cụ thể với mục tiêu nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động tổ chức Công đoàn. Mặc dù nhiệm kỳ V Công đoàn Than Nam Mẫu gặp rất nhiều khó khăn, song dưới sự lãnh chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và Đảng ủy Công ty, sự phối hợp có hiệu quả của cơ quan chuyên môn và các tổ chức đoàn thể nên đã tạo sự đoàn kết nhất trí cao trong CNVCLĐ, từ đó giúp tổ chức Công đoàn thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội V đề ra. Đặc biệt vấn đề việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo, năm sau cao hơn năm trước (mức tăng bình quân trong nhiệm kỳ đạt 6,1%/năm), nhiều công trình phúc lợi được quan tâm đầu tư xây dựng đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Công tác xây dựng thang, bảng lương, các quy chế liên quan đến người lao động được xây dựng kịp thời, đúng quy định.

Các phong trào thi đua lao động sản xuất được đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia hưởng ứng; vai trò và vị trí của tổ chức Công đoàn ngày càng được khẳng định. Trong nhiệm kỳ V đã có nhiều cá nhân, tập thể được Hội đồng thi đua các cấp khen thưởng; hàng năm Công đoàn Công ty luôn đạt vững mạnh và vững mạnh xuất sắc.
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Công đoàn Công ty than Nam Mẫu đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đánh giá cao tinh thần đoàn kết của đoàn viên công đoàn, các hoạt động chăm lo cho người lao động đều được nâng lên. Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Công đoàn Than Nam Mẫu cần tập trung tuyên truyền để người lao động thực hiện tốt các nhiệm vụ; tích cực quan tâm hơn nữa tới công tác ATVSLĐ và bảo vệ môi trường; quan tâm vấn đề nhà ở cho hộ gia đình để thợ lò có thể an cư lạc nghiệp và gắn bó lâu dài với Công ty. Thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai minh bạch trong các giải pháp quản lý các cấp từ Công ty tới công trường phân xưởng để người lao động hiểu rõ và cùng đồng thuận, góp phần hoàn thành kế hoạch chung toàn Công ty.
Đại hội đã bầu 17 đồng chí vào BCH Công đoàn Công ty khóa VI, bầu 14 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn TKV lần thứ V và 03 đồng chí dự Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhân dịp này, Công đoàn TKV và LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh và đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ vừa qua./.
Trung Hiếu  (Ảnh: Quốc Khương)

Chia sẻ bài viết: