Đời sống - Xã hội

Công đoàn Công ty than Dương Huy: Bàn giao nhà "Mái ấm công đoàn" cho CNLĐ

Ngày đăng: 22/10/2017

Sáng ngày 20/10/2017, Công đoàn Công ty than Dương Huy đã tổ chức Lễ Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Tới dự bàn giao có Đ/c Lê Thanh Xuân, Chủ tịch Công đoàn TKV và đại diện các Ban chuyên đề của Công đoàn TKV, các Đ/c Lãnh đạo Đảng ủy, Giám đốc, Công đoàn, ĐTN Công ty; Đại biểu đơn vị công nhân công tác; Đại biểu Tổ dân khu phố cùng bà con lối xóm đã có mặt đông đủ để chung vui cùng gia đình.

Công nhân: Bùi Thị Mắn là thợ vận hành máy nén khí thuộc Phân xưởng Thông gió & KSKM; công tác tại Công ty than Dương Huy từ năm 1990 đến nay đã được tròn 27 năm. Trong công việc chị luôn tích cực lao động sản xuất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trước đây gia đình chị có 4 thành viên nhưng hiện tại chồng và con trai lớn đều đã mất do tai nạn giao thông. Gia đình hiện còn 2 mẹ con, bản thân chị sức khỏe yếu nên cuộc sống rất khó khăn. Ngôi nhà cũ của gia đình chị đang ở tại phường Quang Hanh đã phải bán đi để trang trải nợ nần sau khi chồng và con trai lớn không còn, hai mẹ con chị đã phải đi thuê nhà trọ để ở tạm. Cảm thông với hoàn cảnh của chị, bố mẹ đẻ đã cắt một phần đất cho mẹ con chị xây một ngôi nhà mới. Nhưng với nguồn thu nhập hiện tại thì chị không đủ khả năng để xây dựng ngôi nhà để ở. Với sự quan tâm của Công đoàn TKV, Công ty than Dương Huy, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và đặc biệt là sự hỗ trợ rất lớn của gia đình, mẹ con chị đã có ngôi nhà mới, để có chỗ ở tránh mưa nắng và cũng phần nào vơi đi những khó khăn, vất vả mà mẹ con chị đã phải chịu đựng trong suốt nhiều năm qua.

Có thể khẳng định Quỹ “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn TKV thực sự là hoạt động mang đậm tính từ thiện, có ý nghĩa nhân văn cao cả và gắn kết thêm tình tương thân tương ái của những người thợ mỏ. Hàng năm đã có nhiều ngôi nhà được xây dựng mới và sửa chữa từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn”, mang lại cho nhiều gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn những niềm vui, niềm hạnh phúc và sự phấn đấu vươn lên trong cuộc sống./.
Hương Giang

Chia sẻ bài viết: