Tin tức

Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc: Đại hội của Dân chủ và Đổi mới

Ngày đăng: 22/10/2017

Ngày 17/10/2017, Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2017- 2022.
Tới dự có đ/c Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV, các đ/c đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; Nguyễn Đức Hoạt - Trưởng ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh; đại biểu LĐLĐ thành phố Uông Bí; Công đoàn các đơn vị vùng Uông Bí Mạo Khê cùng 132 đại biểu, đại diện cho gần 1300 cán bộ đoàn viên công đoàn trong toàn Công ty.

Đại hội đã được nghe báo cáo đánh giá những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017,  phương hướng giải pháp nhiệm kỳ 2017-2022 do đồng chí Văn Thị Thu Hoài - Chủ tịch Công đoàn Công ty trình bày. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các hoạt động Công đoàn về tham gia quản lý, tổ chức phong trào thi đua được triển khai cụ thể sát thực, đã có 458 sáng kiến hợp lý hóa áp dụng vào sản xuất, 43 công trình vượt khó đảm nhận hoàn thành, 1480 tin bài đăng tải trên các phương tiện thông tin... góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển. Trong nhiệm kỳ có 02 tập thể và 1 cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, 10 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, nhiều phần thưởng của Bộ, ngành...

Tại Đại hội có nhiều ý kiến phát biểu thảo luận đóng góp xây dựng bổ sung vào phương hướng nhiệm kỳ IV (2017-2022 ) của đại diện các công đoàn bộ phận phòng ban, phân xưởng trong toàn Công ty; nhấn mạnh những mục tiêu quan trọng nhất đó là: “Ổn định đời sống, ổn định việc làm”; “An toàn -  Đổi mới -  Phát triển”. Công tác tiền lương, tiết kiệm, quản lý tốt chi phí và đảm bảo đời sống cho người lao động là việc làm quan trọng, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn chung của nền kinh tế hiện nay.

Đại hội đã được nghe đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí đánh giá cao vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc phối hợp cùng chuyên môn tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và của Công ty kịp thời tới CNCB, cân đối bố trí lao động hợp lý, tổ chức các hoạt động văn hoá - thể thao... các hoạt động này góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh đạt được của  Công ty trong những năm qua. Đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại và định hướng trong nhiệm kỳ tới, với 5 nhiệm vụ cụ thể của các mặt công tác, cần đổi mới cả về nội dung và hình thức.
Phát huy tinh thần Dân chủ - Đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ IV gồm 15 đồng chí; bầu đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam lần thứ V và Đại hội Công đoàn tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIII, tại Hội nghị lần thứ nhất của Ban chấp hành khóa IV, đồng chí Văn Thị Thu Hoài, tái đắc cử  Chủ tịch Công đoàn Công ty./.
Thúy Quỳnh

Chia sẻ bài viết: