Thi đua lao động sản xuất

Công ty than Mạo Khê tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ chính trị về công tác phụ nữ

Ngày đăng: 23/10/2017

Ngày 20/10, Công ty than Mạo Khê đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào nữ CNVCLĐ 9 tháng đầu năm 2017 và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ chính trị về công tác phụ nữ (2007-2017).
Tới dự có đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó chủ tịch Công đoàn TKV, các đồng chí lãnh đạo Công ty, lãnh đạo các đơn vị có đông nữ CNVC, 31 nữ CNVCLĐ có chồng hy sinh trong sự nghiệp sản xuất than của Công ty cùng 160 đại biểu nữ CNVCLĐ tiêu biểu suất sắc trong toàn Công ty.

Tại hội nghi, đồng chí Trần Quang Minh, Phó giám đốc - Trưởng ban VSTBPN Công ty  đã báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ chính trị về công tác phụ nữ (2007-2017). Với đặc thù là doanh nghiệp sản xuất than hầm lò nên nữ CNVCLĐ Công ty được bố trí công việc ở những khâu sản xuất phục vụ, phụ trợ và nhân viên phòng ban. Những năm qua, Công ty luôn quan tâm đảm bảo nữ CNVC có đủ việc làm, thu nhập ổn định, bình quân trong 6 tháng đầu năm 2017 là 5 triệu đồng/người/tháng. Đồng thời tuyên truyền phổ biến trong nữ CNVC về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Công ty được lồng ghép qua các hội nghị, hội thảo, các cuộc thi, các buổi nói chuyện chuyên đề... góp phần nâng cao hiểu biết cho nữ CNVC về chế độ chính sách đối với lao động nữ trong các doanh nghiệp Nhà nước, từ đó giúp nữ CNVC biết và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đánh của mình. Bên cạnh đó, Công ty đã xây dựng và thực hiện tốt các quy chế liên quan đến lao động nữ như: tuyển dụng, đào tạo, nâng lương, đề bạt, thi đua khen thưởng cùng các phong trào nữ, tạo điều kiện cho chị em được phát huy khả năng, năng lực bản thân, yên tâm công tác và đóng góp vào sự phát triển chung của Công ty.

Cũng tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Tuấn - Phó chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công Công ty đã báo cáo phong trào nữ CNVC và hoạt động nữ công 9 tháng đầu năm, trong đó nêu lên những kết quả đạt được của nữ CNVCLĐ Công ty thời gian qua. Hiện công ty có 568 nữ CNVCLĐ sinh hoạt tại 17 tiểu ban nữ công và chia thành 50 tổ, nhóm nữ công đơn vị. Cùng với các phong trào thi đua LĐSX, nữ CNVCLĐ công ty đã thực hiện tốt vai trò trách nhiệm của mình trong việc xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Hồng Hạnh - Phó chủ tịch Công đoàn TKV, đồng chí Lương Xuân Sớm – Bí thư BCH đảng bộ Công ty đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của nữ CNVCLĐ công ty than Mạo Khê vào thành tích chung của Công ty trong những năm qua. Đồng thời mong muốn nữ CNVCLĐ sẽ phát huy hơn nữa tinh thần, năng lực, trách nhiệm của mình không ngừng phấn đấu, rèn luyện trở thành người phụ nữ hiện đại “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” thời kỳ mới.
Nhân dịp này, Công đoàn TKV và Công ty than Mạo Khê đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân nữ CNVCLĐ trong Công ty với tổng số tiền 375 triệu đồng./.
Ngọc Thủy

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản